Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/clip-ket-thuc-ki-thi-tot-nghiep-thpt-tai-nghe-an-492588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/clip-ket-thuc-ki-thi-tot-nghiep-thpt-tai-nghe-an-492588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Clip kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/06/2014, 18:54 [GMT+7]

Clip kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An


Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Cùng với cả nước, hơn 36.600 thí sinh trên địa bàn Nghệ An đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng các thí sinh đã hết sức cố gắng hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

Một điều đáng tiếc là mặc dù các hội đồng thi đã phổ biến quy chế, thời gian thi từng môn rất cụ thể nhưng vẫn có 4 thí sinh đến trễ giờ so với quy định nên không được tham gia thi. Có 9 thí sinh không thể tham gia kỳ thi do bị tai nạn và ốm đột xuất.

Ngoài những sự cố ngoài ý muốn trên, theo đánh giá thì kỳ thi đã kết thúc thành công, an toàn. Điều này có được từ sự phối kết hợp giữa nhiều sở, ban, ngành, trong đó sự phối kết hợp giữa ngành giáo dục và lực lượng công an đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo sát sao các ngành, các cấp triển khai công tác phối hợp để đảm bảo cho kì thi diễn ra an toàn. Trong lúc đó, các em học sinh và phụ huynh cũng ý thức cao về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của kì thi.

Đặc biệt, đề thi năm nay đã đưa vào vấn đề đang nóng của đất nước là chủ quyền biển đảo và việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan HD981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Vì vậy, các thí sinh rất hào hứng và tự tin với bài làm của mình. Qua đó cũng khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc ở mỗi học sinh; đồng thời giúp cho các em có cái nhìn đúng đắn về chủ quyền biển đảo.

.

Nhóm PV