Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22278-tang-cuong-phoi-hop-dam-bao-antt-truong-hoc-395722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22278-tang-cuong-phoi-hop-dam-bao-antt-truong-hoc-395722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường phối hợp đảm bảo ANTT trường học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/08/2012, 14:46 [GMT+7]
22278

Tăng cường phối hợp đảm bảo ANTT trường học

Xác định an ninh trật tự trường học luôn là vấn đề nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, trong thời gian qua, trường Đại học Vinh đã tăng cường phối hợp với Công an tỉnh cùng các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng ngừa và giải quyết tình hình ANTT trường học. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự tại trường được xử lý, giải quyết dứt điểm, luôn đảm bảo tính chủ động, kịp thời và hiệu quả.

Trường Đại học Vinh đóng trên địa bàn khá phức tạp về ANTT. Trường có trên 32.000 HSSV&HV với 19 khoa đào tạo, trong đó có hơn 95% HSSV ngoại trú, số HSSV này có đến 3/4 thời gian sinh hoạt ngoài nhà trường nên công tác nắm bắt, quản lý HSSV gặp rất nhiều khó khăn.
 
Do đó, ngoài việc triển khai thực hiện tốt Quyết định số 46/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/8/2007 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, Trường ĐH Vinh còn tăng cường phối hợp với Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, giải quyết tình hình ANTT trường học theo Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGD&ĐT-BCA ngày 20/11/2009 giữa Bộ giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an và Quy chế phối hợp giữa Trường ĐH Vinh, Công an tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An ngày 02/10/2010.
 
Trường ĐH Vinh và Công an tỉnh tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh trường học
 
Trên cơ sở đó, nhà trường đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) triển khai và thành lập các tổ chức liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ của nhà trường, bảo vệ an ninh, trật tự trường học, xây dựng quy chế làm việc, phân công trách nhiệm để nắm bắt thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị trong nhà trường.
 
Phối hợp đề ra các biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước. Quản lý và thực hiện đúng nội dung, chương trình đào tạo, quy chế đào tạo quản lý các dự án hoạt động có yếu tố nước ngoài, các hoạt động thành lập hội, nhóm trá hình để tổ chức hoạt động, lôi kéo HSSV vào các tổ chức trái pháp luật.
 
Trên cơ sở chỉ đạo của Công an Nghệ An mà trực tiếp là Phòng PA83, nhà trường đã phối hợp với Phòng ban hành Văn bản 1634 ngày 1/7/2011 về tăng cường công tác an ninh trường học, phân công lãnh đạo nhà trường, các đơn vị và các trợ lý quản lý sinh viên trực tiếp 24/24 giờ để giải quyết, xử lý các vấn đề nảy sinh liên quan đến an ninh trường học.
 
Phối hợp với Công an phường Bến Thủy thành lập Cụm liên kết đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh trường ĐH Vinh; thường xuyên phối hợp với Công an TP Vinh, Công an các phường Bến Thủy, Trường Thi và Trung Đô giải quyết kịp thời, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự trong nhà trường như người ngoài vào trường đánh nhau gây mất trật tự, trộm cắp tài sản của nhà trường…
 
Đặc biệt, nhà trường phối hợp với Công an các cấp chú trọng về công tác quản lý tạm trú. Theo đó, phân công cán bộ quản lý địa bàn có học sinh, sinh viên và học viên trường ĐH Vinh tạm trú trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận như Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Hưng Nguyên, Nghi Lộc.
 
19 cán bộ trợ lý quản lý sinh viên và 9 cán bộ của phòng Công tác chính trị HSSV được cử đến 47 khối thuộc 3 phường Bến Thủy, Trung Đô, Trường Thi và 25 xã, phường thuộc TP Vinh, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nghi Xuân để phối hợp với lực lượng công an các phường, khu vực và các trưởng khối nhằm khảo sát, hỗ trợ, quản lý HSSV và HV tạm trú của nhà trường. Bên cạnh đó, phối hợp với Công an, chính quyền địa phương các cấp và 47 khối trưởng các khối ở 3 phường Bến Thủy, Trung Đô, Trường Thi thường xuyên duy trì tổ chức giao ban công tác quản lý HSSV ngoại trú mỗi quý 1 lần.
 
Việc tổ chức giao ban hàng quý đã giúp nhà trường có thêm nhiều thông tin từ địa phương để điều chỉnh, bổ sung nhằm làm tốt công tác quản lý ngoại trú của người học. Ngoài ra còn phối hợp với công an các cấp về công tác bảo vệ các kỳ thi tuyển sinh đại học, trao đổi và xử lý thông tin như phổ biến giáo dục pháp luật, chú trọng luật giao thông và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thông qua nhiều hình thức hoạt động ngoại khóa như hoạt động văn hóa, văn nghệ…
 
Tuy nhiên, khó khăn tồn tại hiện nay là các hiệu cầm đồ mọc lên nhan nhản, vẫn còn tình trạng cầm cố thẻ sinh viên, các dịch vụ nhạy cảm xung quanh trường là nguy cơ dẫn đến các tệ nạn xã hội. Vì vậy, trong thời gian tới, Trường ĐH Vinh cùng với Công an tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp về công tác đảm bảo ANTT; tổ chức thanh tra, kiểm tra, điều tra và xử lý những khó khăn bất cập, đảm bảo môi trường lành mạnh về ANTT để HSSV có thể yên tâm sinh hoạt và học tập đạt chất lượng cao.
 
Lê Hoa - Hằng Nga
 

Liên hệ quảng cáo: 0383839168 - 0946111580
.