Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22147-tro-cap-giao-vien-vung-dac-biet-kho-khan-395833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22147-tro-cap-giao-vien-vung-dac-biet-kho-khan-395833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trợ cấp giáo viên vùng đặc biệt khó khăn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/08/2012, 15:35 [GMT+7]
22147

Trợ cấp giáo viên vùng đặc biệt khó khăn

 

Ảnh minh họa

Thông tin trên được nêu trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2006/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện  kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Dự thảo đã nêu rõ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm: Các huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa; các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp… đặc biệt khó khăn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ được áp dụng hưởng chính sách như quy định đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng tính theo lương tối thiểu

Về trợ cấp lần đầu, theo quy định hiện hành thì nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khi được luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp lần đầu 4.000.000 đồng cho một người.

Còn tại dự thảo, mức trợ cấp lần đầu được đề xuất tính theo mức lương tối thiểu chung, cụ thể là bằng 10 tháng lương tối thiểu chung cho một người. Trong đó UBND cấp huyện của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết trợ cấp lần đầu và chỗ ở cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuyển đến địa phương.

Tương tự, về trợ cấp chuyển vùng, theo quy định hiện hành nếu nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 6.500.000 đồng cho một hộ. Còn tại dự thảo, thay vì quy định mức trợ cấp theo mức tiền cố định (6.500.000 đồng/hộ) thì dự thảo đề xuất tính bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ.

Ngoài ra, dự thảo này còn bổ sung thêm quy định về phụ cấp thu hút. Cụ thể, trường hợp nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã hết thời hạn công tác theo quy định nhưng cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)...

Toàn văn dự thảo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lấy ý kiến nhân dân


Nguồn: Chinhphu
.