Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22210-them-mot-hoc-tro-ngheo-do-thu-khoa-dai-hoc-395780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22210-them-mot-hoc-tro-ngheo-do-thu-khoa-dai-hoc-395780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thêm một học trò nghèo đỗ thủ khoa đại học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/08/2012, 08:26 [GMT+7]
22210

Thêm một học trò nghèo đỗ thủ khoa đại học

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm vươn lên học tập, Đặng Đình Thắng - cậu học trò trường THPT Quỳnh Lưu I (huyện Quỳnh Lưu) đã trở thành thủ khoa trường Đại học Giao thông Vận tải cơ sở phía Bắc với tổng số điểm 26,5.
 
Em Đặng Đình Thắng sinh năm 1994 trong một gia đình nông dân nghèo quê ở xóm 6, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Gia đình Thắng được 2 anh em, Thắng là anh trai đầu và em gái năm nay học lớp 3.
 
Kinh tế gặp nhiều khó khăn, gia đình quanh năm bám lấy 3 - 4 sào ruộng vẫn không đủ để nuôi con ăn học. Gia đình em Thắng càng kiệt quệ kinh tế khi bố của Thắng (ông Đặng Văn Thành) mắc chứng bệnh tâm thần phải đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An một thời gian dài. Một mình mẹ phải lam lũ nuôi chồng, chăm sóc 2 con.
 
Em Đặng Đình Thắng vui sướng khi biết mình trở thành thủ khoa
 
“Mỗi lần nghĩ tới hoàn cảnh của gia đình, bố thì bị bệnh nặng, mẹ thì suốt ngày chạy vạy, đi làm thuê nuôi em ăn học. Nhiều khi em thấy thương mẹ lắm nên cũng định bỏ học để đi làm thuê kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Nhưng bố, mẹ dặn dò phải cố gắng học hành thật giỏi”, em Thắng chia sẻ.
 
Vâng lời bố, mẹ phải chăm chỉ học hành thật giỏi suốt 12 năm cắp sách tới trường Thắng đều đạt kết quả cao trong học tập. Đặc biệt, lên lớp 4, lớp 5 Thắng đạt giải Ba học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh.
 
Trong kỳ thi ĐH vừa qua, Thắng thi vào ngành Cầu đường bộ của Trường đại học Giao thông Vận tải với 26,5 điểm (Toán 9; Hóa 8,5; Vật lý: 8,75), trở thành một trong ba thủ khoa của trường này.
 
Chia sẻ kinh nghiệm học tập để đạt kết quả cao với chúng tôi, Thắng cho rằng: "Cách học của em cũng giống như bao bạn khác, lên lớp chăm chỉ nghe thầy, cô giáo giảng bài. Về nhà tự suy ngẫm và rút ra các phương pháp giải hay và thú vị hơn. Ngoài ra, em còn tham khảo các đề thi đại học, cao đẳng của những năm trước để nghiên cứu và tìm ra phép giải. Như vậy, sẽ tích lũy những kiến thức cơ bản để vận dụng vào các bài thi”.
 
Khi hỏi ước mơ sau này, Thắng nói “Em muốn được trở thành kỹ sư cầu đường, được xây dựng nhiều công trình lớn có ý nghĩ trong tương lai”.
 
Lê Việt
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839168 - 0946111580
.