Thứ Năm, 23/07/2020, 17:59 [GMT+7]
Giám đốc Công an tỉnh

Trong bất kỳ tình huống nào cũng phải chủ động, kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng người dân và lực lượng chữa cháy

(Congannghean.vn)-Chiều 23/7/2020, Đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An do Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nghệ An. Cùng dự có Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với CBCS Phòng CS PCCC và CNCH
Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với CBCS Phòng CS PCCC và CNCH

Trong 7 tháng năm 2020, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp công tác PCCC & CNCH và đạt được nhiều kết quả quan trọng; góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh..Lực lượng CS PCCC đã xuất 326 lượt xe chữa cháy, 12 xe cứu nạn, cứu hộ, 58 lượt xe chỉ huy, cùng 3.024 lượt CBCS cứu chữa kịp thời các vụ cháy, sự cố xảy ra. Hướng dẫn thoát nạn cho hang trăm người trong các vụ cháy, sự cố; trực tiếp cứu nạn 53 người bị mắc kẹt trong các vụ cháy, sự cố; tìm kiếm, trục vớt được 17 thi thể nạn nhân bị đuối ước và sự cố tai nạn, giá trị tài sản được cứu ước tính hàng trăm tỷ đồng… Đặc biệt thời gian qua, Nghệ An ghi nhận nhiều đợt nắng nóng cao điểm kéo dài khiến tình hình cháy nổ trên địa bàn gia tăng nhất là các vụ cháy rừng. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Quá trình tham gia chữa cháy đã xuất hiện nhiều tấm gương mưu trí dũng cảm, không ngại hiểm nguy để bảo vệ rừng để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trong thời gian qua, và chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà đơn vị cần chú trọng trong thời gian tới nhất là tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, khoanh vùng cảnh báo cháy để tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn, tuyên truyền phổ biến kiến thức về PCCC tập trung vào các địa bàn trọng điểm, khu vực rừng, trung tâm thương mại, chung cư… để người dân nâng cao ý thức phòng ngừa. Kịp thời xuất quân, triển khai chữa cháy hiệu quả, trong bất kỳ tình huống nào cũng phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và lực lượng tham gia chữa cháy.

Sau khi nghe lãnh đạo các phòng của Công an tỉnh báo cáo về công tác hậu cần, chế độ chính sách đối với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị tập trung tham mưu ưu tiên về cơ sở vật chất, con người, chế độ chính sách thỏa đáng đối Phòng cảnh sát PCCC và CNCH.

.

Minh Tâm