Thứ Tư, 22/07/2020, 14:46 [GMT+7]

Công an thị xã Hoàng Mai đối thoại với người dân, doanh nghiệp về công tác Cải cách hành chính

Chiều ngày 21/7/2020, Công an thị xã Hoàng Mai tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Trưởng Công an thị xã với công dân, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác Cải cách hành chính năm 2020. Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai chủ trì hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, chuyên viên theo dõi công tác Cải cách hành chính thuộc Công an tỉnh Nghệ An.
Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai phát biểu kết luận tại hội nghị
Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai phát biểu kết luận tại hội nghị
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
Từ đầu năm 2020, Công an thị xã Hoàng Mai đã lựa chọn, đăng ký 02 nhiệm vụ, cam kết thực hiện 05 nhiệm vụ cải cách hành chính. Công an thị xã đã phối hợp Văn phòng UBND thị xã và Trung tâm VH-TT thị xã đưa toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an thị xã lên cổng thông tin điện tử thị xã Hoàng Mai. Bên cạnh đó, Công an thị xã đã huy động mọi nguồn lực hợp pháp, vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để đầu tư, lắp đặt: 02 bộ bàn ghế, 04 quạt trần, 01 tivi, 01 hệ thống loa – mic với tổng trị giá là 65.000.000 đồng phục vụ cho người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa của đơn vị. Từ đó nâng cao, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, phục vụ có hiệu quả việc tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Công an thị xã. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an thị xã Hoàng Mai đã chủ trì tổ chức 15 hoạt động "Ngày chủ nhật vì dân"; với sự tham gia của 70 lượt CBCS, xuống tận 05 xã, phường, 04 trường THPT, Bệnh viện trên địa bàn để làm thủ tục tiếp nhận 1920 hồ sơ CMND, trong đó có cấp 210 hồ sơ CMND miễn phí.
Đại úy Trần Văn Thọ, chuyên viên tham mưu, theo dõi công tác CCHC Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị
Đại úy Trần Văn Thọ, chuyên viên tham mưu, theo dõi công tác CCHC Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, đã có gần 70 đại biểu tham dự, trong đó có 12 ý kiến đóng góp của công dân, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác cải cách hành chính. Phần đa ý kiến đóng góp đều ghi nhận, hài lòng về công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hoàng Mai. Nhiều ý kiến đề nghị đơn vị rút ngắn thời gian xuống hơn nữa đối với công tác cấp CMND, đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; một số chủ cơ sở doanh nghiệp kiến nghị đơn vị cần tăng cường công tác tập huấn về PCCC trong mùa nắng nóng. Hội nghị cũng đã được Đại úy Trần Văn Thọ, chuyên viên tham mưu, theo dõi công tác CCHC của Công an tỉnh phát biểu, giải đáp một số kiến nghị của công dân, doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính. Trong những năm tiếp theo, Công an tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt công tác cải cách hành chính để duy trì là đơn vị dẫn đầu Công an cả nước về lĩnh vực này.
Một chủ doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đóng góp ý kiến về công tác Cải cách hành chính
Một chủ doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đóng góp ý kiến về công tác Cải cách hành chính
Kết luận Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai cho biết đơn vị sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân và kiến nghị với Công an tỉnh một số giải pháp để làm tốt công tác CCHC trong thời gian tới, với mục tiêu cao nhất là lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công tác Cải cách hành chính. Trong đó, trọng tâm là chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện và theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện các nhiệm vụ CCHC năm 2020 đã đăng ký, cam kết; phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu các nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trong Công an Nghệ An; tập trung lực lượng về tận cơ sở làm thủ tục điều chỉnh sổ hộ khẩu cho 100% hộ gia đình thuộc các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã sau khi sáp nhập thôn, khối.
.

Đức Vũ