Chủ Nhật, 01/03/2020, 15:07 [GMT+7]

Sôi nổi các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2020

(Congannghean.vn)-Với chủ đề “Tuổi trẻ Nghệ An tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, vì biên giới, biển, đảo quê hương”, sáng ngày 1/3,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khởi đầu Tháng Thanh niên năm 2020.

Trao cờ
Trao cờ của ngư dân trước giờ vươn khơi đánh bắt

Tại TX Cửa Lò,  BTV tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình Lễ xuất quân  “Ngư dân trẻ ra khơi bám biển”. Tại đây, đoàn đã trao tặng 500 cờ Tổ quốc, 200 áo phao, 15 suất quà, 100 áo đoàn thanh niên, 10 tủ thuốc và thuốc với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các thành viên CLB “Ngư dân trẻ ra khơi” và 10 hộ gia đình ra khơi bám biển. Những món quà ý nghĩa trao tặng cho các ngư dân là tấm lòng, niềm tin của tổ chức Đoàn thanh niên gửi gắm đến những người ngư dân can trường, trong đó có lực lượng ngư dân trẻ.
Cũng  tại buổi lễ, BTV tỉnh đoàn đã ra mắt Câu lạc bộ "Ngư dân trẻ ra khơi".  Đây là mô hình liên kết hoạt động giữa các tổ đội, nhóm tàu khi cùng tham gia đánh bắt tại ngư trường nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo đảm an toàn trong những chuyến vươn khơi. Trước mắt câu lạc bộ quy tụ 15 thành viên là những đoàn viên, thanh niên ngư dân trẻ. Thông qua buổi ra mắt này, BTV tỉnh đoàn đã kịp thời lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các ngư dân trẻ. Từ đó, đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần hỗ trợ tối đa lực lượng ngư dâm trẻ yên tâm bám biển, giữ vững ngư trường, giúp nhau phát triển kinh tế tại địa phương.

Trao quà
Trao quà cho các thành viên CLB “Ngư dân trẻ ra khơi” 

Bên cạnh đó, nằm trong các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên, thời gian qua,  các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sôi nổi với hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với phương châm “Gọn nhẹ - Tiết kiệm - An toàn - Hiệu quả”, đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình tham gia các hoạt động như: Yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay trước, trong và sau quá trình tham gia hoạt động…, toàn tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh với các hoạt động hướng dẫn rửa tay, phát tờ rơi, phát 40.000 khẩu trang vải miễn phí với tổng trị giá 200 triệu đồng, trong đó, Tỉnh đoàn hỗ trợ 50% kinh phí.                        

Tặng khẩu trang cho người dân ven biển
Tặng khẩu trang cho người dân ven biển

 

Lắng nghe
                                Tại buổi lễ ra mắt CLB “Ngư dân trẻ ra khơi”, BTV tỉnh đoàn đã kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các ngư dân trẻ.

 

Phát miễn phí khẩu trang kháng khuẩn cho người dân
Phát miễn phí khẩu trang kháng khuẩn cho người dân

 

.

Phan Tuyết