Thứ Sáu, 16/08/2019, 14:57 [GMT+7]

Phòng Cảnh sát hình sự dâng hoa, dâng hương tại nhà tưởng niệm Cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2019), sáng ngày 16/8 phòng Cảnh sát hình sự tổ chức dâng hoa, dâng hương, báo công tại nhà tưởng niệm Cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn (xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Cố Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cùng tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị đã bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung và sự nghiệp bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH nói riêng. Cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn tên thật là Nguyễn Trọng Cảnh sinh ra tại Nam Trung, huyện Nam Đàn. Đồng chí là người chiến sỹ cộng sản kiên trung và là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua nhiều giai đoạn lịch sử, đồng chí được Đảng, Chính phủ giao giữ nhiều chức vụ quan trọng, năm 1953 đồng chí giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Nội vụ nay là Bộ Công an đến năm 1980. Đồng chí đã có nhiều cống hiến to lớn cho cách mạng, sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND.

Lãnh đạo, CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự báo công lên anh linh Cố Bộ trưởng
Lãnh đạo, CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự báo công lên anh linh Cố Bộ trưởng

Để xứng đáng với công lao, tâm huyết mà Cố Bộ trưởng dành cho lực lượng CAND, những năm qua, phòng Cảnh sát hình sự đã vận dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, lý luận của đồng chí Cố Bộ trưởng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Công an tỉnh; được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Tập thể đơn vị được tặng 8 Huân chương chiến công các hạng, 12 Bằng khen của Chính phủ, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Trước anh linh của Cố Bộ trưởng, Đoàn nguyện hứa tiếp tục phấn đấu, học tập, làm theo tấm gương của đồng chí Cố Bộ trưởng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ trên quê hương Bác Hồ vĩ đại.

Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự dâng nén hương lên anh linh Cố Bộ trưởng Bộ Công an
Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và CBCS dâng nén hương lên anh linh Cố Bộ trưởng Bộ Công an

 

Đoàn tham quan khu di tích nhà tưởng niệm Cố Bộ trưởng Bộ Công an
Đoàn tham quan khu di tích nhà tưởng niệm Cố Bộ trưởng Bộ Công an

 

 

 

.

Huyền Thương