Thứ Bảy, 10/08/2019, 09:48 [GMT+7]

Bế giảng lớp đào tạo Văn bằng 2, Khóa 3, Đại học PCCC hình thức vừa làm vừa học tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 09/8/2019, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã tổ chức Lễ bế giảng, công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho lớp đào tạo Văn bằng 2, Khóa 3 hệ vừa làm vừa học, niên khóa 2016 - 2019 mở tại Nghệ An.
 
Tới dự có các đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Lê Quang Hải, Phó Hiệu trưởng trường Đại học PCCC, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Trường Đại học, Công an tỉnh cùng 111 học viên tham gia khóa học.
Đồng chí Đại tá, tiến sĩ Lê Quang Hải – Phó hiệu trưởng trường Đại học PCCC phát biểu tại Lễ Bế giảng
Đồng chí Đại tá, tiến sĩ Lê Quang Hải – Phó hiệu trưởng trường Đại học PCCC phát biểu tại Lễ Bế giảng

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chúc mừng các học viên tốt nghiệp.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chúc mừng các học viên tốt nghiệp.
 
Do yêu cầu công tác, chiến đấu, trong những năm vừa qua, ngành Công an đã tuyển chọn một số cán bộ đã tốt nghiệp đại học ở các chuyên ngành khác nhau vào công tác trong lực lượng CAND. Tuy nhiên, để chuẩn hóa đội ngũ, đòi hỏi số cán bộ này phải được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ chuyên ngành; trên cơ sở chỉ tiêu của Bộ Công an, Đại học PCCC đã mở lớp Đào tạo cấp bằng đại học thứ hai, khóa 3 (niên khóa 2016 – 2019) mở tại Nghệ An, hình thức vừa làm vừa học cho các đồng chí là cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Nghệ An.
 
Đại tá Lê Quang Hải, Phó Hiệu trưởng trường Đại học PCCC nhận xét: Mặc dù phải thực hiện cả hai nhiệm vụ học tập và công tác nhưng học viên của lớp học đã khắc phục khó khăn, luôn cố gắng trong quá trình học tập, thực hiện nghiêm túc các quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, quy định của Trường Đại học PCCC, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, hoàn thành nghiêm túc khóa học và đạt thành tích cao trong học tập.
 
Trong thời gian đào tạo, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết về chuyên ngành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; được trải qua những buổi thực hành vận dụng vào thực tế trong quá trình công tác. Đến nay, 100% học viên đã hoàn thành tốt chương trình học tập; 98 học viên được xếp hạng tốt nghiệp loại Khá (chiếm tỷ lệ 98,2%); 02 học viên được xếp hạng tốt nghiệp loại Trung bình Khá (chiếm tỷ lệ 0,18%); không có học viên xếp loại trung bình, yếu, kém. Đặc biệt, đã có 12 học viên được Trường Đại học PCCC khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác quản lý, xây dựng lớp học và đạt điểm cao trong quá trình học tập.
3.	Đồng chí Đại tá Lê Quang Hải tặng giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
 Đồng chí Đại tá Lê Quang Hải tặng giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
Phát biểu tại lễ bế giảng, Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã gửi lời cảm ơn trân trọng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các khoa, phòng cùng các thầy, cô giáo đã quan tâm, giúp đỡ các thế hệ học viên Nghệ An có quá trình học tập tại trường và đã tạo mọi điều kiện mở lớp, tận tình giảng dạy, truyền đạt cho học viên những kiến thực thực tế, thiết thực, bổ ích, phục vụ hiệu quả công tác trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Phó Giám đốc chúc mừng các học viên đã hoàn thành tốt khóa học, đồng thời yêu cầu các học viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của ngành Công an, của địa phương. Sau khi tốt nghiệp, học viên cần vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học vào thực tiễn công tác, góp phần đắc lực vào việc đảm bảo an toàn PCCC, giữ gìn an ninh, trật tự của địa phương, của đất nước, luôn xứng danh là người CBCS trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

 

.

Chu Minh.

.