Thứ Hai, 12/08/2019, 10:01 [GMT+7]

Ứng dụng phần mềm trong công tác hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát

(Congannghean.vn)-Sáng 12/8, Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thông tin tích hợp hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát. Tham dự hội nghị có đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng 80 học viên là cán bộ, chiến sỹ làm công tác hồ sơ thuộc Công an các đơn vị, địa phương.

Đại tá Phan Thị Phương Hoa, Trưởng phòng hồ sơ phát biểu khai mạc hội nghị
Đại tá Phan Thị Phương Hoa, Trưởng phòng hồ sơ phát biểu khai mạc hội nghị
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Công an trong thời gian qua đã được Công an tỉnh Nghệ An triển khai hoạt động hiệu quả, là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu và nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong nội bộ và ngoài xã hội, đồng thời dáp ứng hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT và phục các hoạt động nghiệp vụ chuyên biệt của lực lượng Công an. Tính đến nay, Công an tỉnh đã triển khai ưng dụng 54 phần mềm trên nhiều lĩnh vực công tác Công an, trong đó 20 phần mềm do Công an tỉnh tự xây dựng và triển khai, được Bộ Công an đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác
 
Năm 2014, Công an tỉnh đã sử dụng phần mềm thống kê hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát do Bộ Công an triển khai đến Công an các đơn vị, địa phương. Phần mềm này đã giúp cho Công an các đơn vị, địa phương  nhanh chóng nhập dữ liệu về Công an tỉnh. Quá trình triển khai, một số ứng dựng trong phần mềm chưa được cập nhật, nâng cấp. Vì vậy năm 2019, Bộ Công an đã triển khai nâng cấp phần mềm với nhiều tính năng ưu việt hơn, giúp Công an các đơn vị, địa phương theo dõi, quản lý chặt chẽ hơn tình hình hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát của từng đơn vị.
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, PGĐ Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, PGĐ Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ tham gia Hội nghị tập huấn
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ tham gia Hội nghị tập huấn
Đợt tập huấn lần này, Công an tỉnh sẽ tổ chức cài đặt và tích hợp phần mềm mới cho Công an các đơn vị, địa phương đang sử dụng. Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Xuân Hoài, PGĐ Công an tỉnh yêu cầu các học viên nắm chắc nội dung bài giảng để sau khi trở về đơn vị tổ chức triển khai ứng dụng phần mềm phục vụ tốt công tác, đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong toàn Công an tỉnh.

 

.

Đức Vũ - Xuân Bắc

.