Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-ve-hoang-sa-truong-sa-tai-nghe-an-680752/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-ve-hoang-sa-truong-sa-tai-nghe-an-680752/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tai Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/06/2016, 16:44 [GMT+7]

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tai Nghệ An

(Congannghean.vn)-Ngày 3/6/2016, tại TX Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tới dự có các đồng chí Bùi Sỹ Hoa – Phó Cục trưởng Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin và truyền thông, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, quan khách cũng như đông đảo quần chúng nhân dân.

Cắt băng khai mạc Triển lãm
Cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm trưng bày 154 tư liệu, văn bản, ấn phẩm và gần 100 bản đồ là tập hợp các nguồn tư liệu quý báu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế khẳng định chủ quyền lãnh thổ vùng biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày nhóm tư liệu hiện vật, hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”.

Các vị khách mời nghe thuyết minh về triển lãm
Các vị khách mời nghe thuyết minh về triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ngoài việc khẳng định chủ quyền về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, triển lãm còn góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Nghệ An nói riêng trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, nhắc nhở mỗi người dân trên địa bàn tỉnh luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

 

 

 

 

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa năm nay gắn kết với khai mạc tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”. Đây là sự kiện thường niên với quy mô cấp quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng. Qua đó, nhằm tôn vinh biển, hải đảo và đại dương trong cuộc sống; cùng thế giới hưởng ứng các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn môi trường biển.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 5/6

 

 

Triển lãm thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan
Triển lãm thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan

 

.

Hằng Nga

.