Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/ubnd-tinh-nghe-an-thao-go-vuong-mac-cho-doanh-nghiep-doanh-nhan-680283/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/ubnd-tinh-nghe-an-thao-go-vuong-mac-cho-doanh-nghiep-doanh-nhan-680283/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
UBND tỉnh Nghệ An: Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/06/2016, 10:11 [GMT+7]

UBND tỉnh Nghệ An: Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân

(Congannghean.vn)-Ngày 31/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với các hội doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) tại Nghệ An, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các hội doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, sau khi đại diện các sở, ngành báo cáo kết quả giải quyết vướng mắc được nêu ra tại các cuộc giao ban trước, đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội doanh nghiệp trẻ, Hội doanh nghiệp tiêu biểu và Hội doanh nghiệp cựu chiến binh đã trình bày những kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Những vướng mắc lâu nay tập trung vào các vấn đề như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp chưa được các sở, ngành liên quan quan tâm giải quyết, gây khó khăn cho quá trình sản xuất, kinh doanh hợp pháp; đề nghị xin hạ giá thuê đất của nhiều doanh nghiệp đã nhiều lần kiến nghị chưa được tiếp thu; việc xây dựng bảng thuế tài nguyên còn cao.

Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp còn kiến nghị các ban, ngành liên quan giải quyết thực trạng công tác kiểm tra còn chồng chéo, thiếu trọng tâm; thủ tục hành chính ở một số cơ quan đầu mối còn bất cập, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung cũng như quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Viết Đường giao các sở, ngành liên quan tiến hành giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh: Ngày 16/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Đây được xem là cơ sở pháp lý quan trọng để xây dựng doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Do đó, để xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực của nền kinh tế, đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ngành tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

.

Xuân Thống

.