Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/bi-thu-tinh-uy-nghe-an-lam-viec-tai-ky-son-680517/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/bi-thu-tinh-uy-nghe-an-lam-viec-tai-ky-son-680517/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm việc tại Kỳ Sơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/06/2016, 15:48 [GMT+7]

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm việc tại Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 2/6, Đoàn công tác của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với 2 xã là Bảo Nam và Tây Sơn (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm UB kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và lãnh đạo một số Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại xã Bảo Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại xã Bảo Nam.

Xã Bảo Nam hiện có 10 bản, gần 640 hộ với hơn 3.560 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Khơ Mú. Trình độ dân trí thấp, phương thức canh tác lạc hậu, thu nhập bình quân thấp, tỉ lệ hộ đói nghèo còn cao, lên đến 79%.

Hiện nay, Đảng bộ xã Bảo Nam có 15 chi bộ, với 218 đảng viên, trình độ của cán bộ xã còn hạn chế chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hơn nữa, tư tưởng trông chờ ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ, đầu tư của nhà nước còn nhiều, ý thức phấn đấu vươn lên của cán bộ đảng viên chưa cao.

Xã Tây Sơn, toàn xã hiện có 192 hộ với gần 1970 nhân khẩu sinh sống tại 6 bản, gần 100% dân số là người dân tộc Mông. Đời sống người dân chủ yếu từ nông, lâm nghiệp, riêng lĩnh vực thương mại, dịch vụ tại địa bàn chưa phát triển; thu nhập bình quân đầu người thấp, đạt 710 ngàn đồng/người/tháng; và toàn xã hiện còn 141/292 hộ nghèo, chiếm 49%...

Công tác xây dựng đảng và hoạt động của các đoàn thể đạt hiệu quả, tuy nhiên do trình độ hạn chế, nên gặp khó khăn trong việc triển khai thực hiện các chủ trương trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ xã Tây Sơn.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ xã Tây Sơn.

Tại buổi làm việc, 2 xã Bảo Nam và Tây Sơn đã nêu lên một số hạn chế, đề xuất kiến nghị của địa phương lên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, trong đó tập trung vào các vấn đề như: địa phương chưa được đầu tư nhiều nguồn vốn để xây dựng hạ tầng cơ sở, trụ sở làm việc, điện, đường, trường, trạm…làm hạn chế rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Và khó khăn lớn nhất hiện nay đối với Bảo Nam và Tây Sơn, đó là xã chưa tìm được hướng đi thích hợp để khai thác tiềm năng, lợi thế về đất rừng, do đó khó đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành các cấp phải trực tiếp định hướng, nhằm giúp địa phương có hướng đi hiệu quả. Quang trọng nhất phải tận dụng, khai thác lợi thế đất nông, lâm nghiệp để ổn định cuộc sống. Chú trọng đến việc phát triển chăn nuôi gia trại tập trung, nâng dần từ tự cung tự cấp lên sản xuất hàng hóa để tiêu thụ ra thị trường.

Quan tâm hơn đến việc vận động người dân nâng cao ý thức trong việc khoanh nuôi, bảo vệ rừng, từ đó tận dụng, khai thác sản phẩm, nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình.

Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các cấp cần nghiên cứu kỹ và đưa ra các chính sách phù hợp với thực tế của địa phương. Tuy nhiên, khó ở đâu, như thế nào thì xã, huyện phải kiến nghị cụ thể lên các cấp, từ đó mới thể hiện được việc gì cần làm, cần đầu tư, kể cả đầu tư nguồn vốn và đầu ra của sản phẩm cho người dân. Riêng những kiến nghị của 2 xã, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và huyện sẽ nghiên cứu và có phương án giải quyết cụ thể.

Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại xã Bảo Nam và Tây Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho 20 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Tiếp đó, Đoàn công tác đã đi thăm một số mô hình kinh tế tại xã Tà Cạ.

.

Mạnh Cường

.