Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/trieu-tien-lai-na-ten-lua-xuyen-luc-dia-769312/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/trieu-tien-lai-na-ten-lua-xuyen-luc-dia-769312/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên lại nã tên lửa xuyên lục địa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/11/2017, 09:00 [GMT+7]

Triều Tiên lại nã tên lửa xuyên lục địa

Theo Reuters, Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa xuyên lục địa rạng sáng nay 29-11, rơi gần vùng biển Nhật Bản, vụ phóng tên lửa đầu tiên kể từ tháng 9 vừa qua.

Triều Tiên lại phóng tên lửa ngày 29-11. Ảnh KCNA
Triều Tiên lại phóng tên lửa ngày 29-11. Ảnh KCNA

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa được phóng vào lúc 3h17 sáng, từ khu vực quanh thị trấn Pyongsong, phía Đông Bắc Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rob Manning cho biết tên lửa bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, trong phạm vi 200 hải lý tính từ bờ biển nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho hay tên lửa đạt độ cao ước tính 4.000 km và nó phân rã trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật.

Nhiều quan chức lo ngại rằng, với vụ thử tên lửa mới này, tiềm lực tên lửa của Triều Tiên đã có thể tăng lên đáng kể và đưa ra cảnh báo rằng, về mặt kỹ thuật, Washington D.C hoàn toàn có thể nằm trong tầm của các tên lửa này.

Vụ thử tên lửa này được Triều Tiên tiến hành sau một thời gian khá im hơi lặng tiếng kể từ hàng loạt những vụ thử tên lửa vào tháng 9 vừa qua.

Đồng thời, động thái này của Bình Nhưỡng được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái liệt kê tên của Triều Tiên vào danh sách những nước tài trợ khủng bố. Việc bị có tên trong danh sách này đồng nghĩa với việc nước này sẽ phải chịu nhiều lệnh cấm vận tăng cường từ quốc tế, đặc biệt là từ Mỹ.

Bất chấp những lệnh cấm vận đó, Triều Tiên vẫn tiến hành các cuộc thử tên lửa. Tổng thống Mỹ Trump cũng bày tỏ kiên quyết không để cho tên lửa của Triều Tiên chạm đến đất Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng sẽ không làm thay đổi cách tiếp cận vấn đề Triều Tiên của chính quyền của ông, trong đó có bao gồm các lệnh trừng phạt nhằm hạn chế thương mại giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Washington nhiều lần tuyên bố rằng Mỹ sẵn sàng tính đến các biện pháp, kể cả quân sự, để giải quyết vấn đề, tuy nhiên, vẫn mong muốn đạt được một biện pháp hòa bình.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từng nhấn mạnh: "Các biện pháp ngoại giao vẫn còn khả thi và cởi mở, ít ra là cho đến nay. Mỹ vẫn cam kết tìm kiếm các giải pháp hòa bình để phi hạt nhân hóa cũng như chấm dứt các hành động hiếu chiến của Triều Tiên."

.

Theo Báo CAND

.