Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201603/cham-dut-tinh-trang-khan-cap-toan-cau-doi-voi-dich-ebola-669693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201603/cham-dut-tinh-trang-khan-cap-toan-cau-doi-voi-dich-ebola-669693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch Ebola - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/03/2016, 07:56 [GMT+7]

Chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch Ebola

Tổ chức Y tế thế giới - WHO - tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp kéo dài gần 20 tháng đối với dịch bệnh đã khiến 11.300 người thiệt mạng này.
 
Giám đốc điều hành Tổ chức Y tế Thế giới Magaret Chan đã chấp nhận các khuyến cáo của Ủy ban chuyên gia độc lập về việc chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Ủy ban này cũng kêu gọi dỡ bỏ những hạn chế đi lại và hạn chế thương mại đang ảnh hưởng tới Guinea, Liberia và Sierra Leon – những nước từng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Ebola trong năm ngoái.
 
Ủy ban chuyên gia độc lập cũng cho biết, khả năng lan rộng trên toàn cầu của virus Ebola đã xuống mức thấp. Các nước hiện đều có khả năng phản ứng nhanh chóng nếu có chủng mới của loại virus này.
Ebola từng là nỗi kinh hoàng của các nước châu Phi.
Ebola từng là nỗi kinh hoàng của các nước châu Phi.

 

.

Nguồn: vov.vn