Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/anh-phap-te-liet-do-bao-lon-669553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/anh-phap-te-liet-do-bao-lon-669553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh, Pháp tê liệt do bão lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/03/2016, 10:47 [GMT+7]

Anh, Pháp tê liệt do bão lớn

Ngày 28/3, cơn bão Katie đã tấn công khu vực Tây Âu, gây ra lũ lụt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân và hoạt động giao thông.
 

Cơn bão khiến giao thông bị ảnh hưởng tại Anh
Cơn bão khiến giao thông bị ảnh hưởng tại Anh

Tại Anh, bão lớn đã buộc gần 100 chuyến bay phải chuyển hướng hoặc hủy bỏ. Sân bay quốc tế Gatwick lớn thứ hai ở London đã phải thông báo chuyển hướng hơn 20 chuyến bay trong ngày 28/3. Trong khi đó, sân bay quốc tế chính Heathrow cũng đã hủy hơn 60 chuyến bay.

Nhiều cây cầu lớn cũng bị phong tỏa. Trong đó, một cây cầu bắc qua sông Thames đoạn chảy qua khu vực chịu ảnh hưởng và cầu Severn nối Anh và xứ Wales tạm thời bị đóng cửa.

Bão Katie đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hơn 2.000 hộ gia đình. Khoảng 23 khu vực phải ban bố cảnh báo lũ lụt. Ít nhất một người được báo cáo mất tích trên sông ở Surreydo do bị lật thuyền.

Bão lớn khiến một vài ngôi nhà bị đổ sập ở Reading
Bão lớn khiến một vài ngôi nhà bị đổ sập ở Reading


Cơ quan dự báo thời tiết Anh thông báo, khu vực miền Đông và Nam nước này sẽ tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn ở mức nghiêm trọng, cụ thể là ở mức thứ hai trong thang cảnh báo của hệ thống thiên tai nước này.

Tại quốc gia láng giềng Pháp, ít nhất 60.000 ngôi nhà ở miền Tây Bắc bị mất điện, trong đó hơn một nửa là ở tỉnh Normandy và Britatany. Năm khu vực tại 2 tỉnh này đã được đặt trong mức báo động cam - cao thứ 2 trong hệ thống báo động của Pháp.

Lực lượng chữa cháy cũng đã thực hiện hơn 400 lượt trợ giúp, chủ yếu là thu dọn cây gãy đổ và các mảnh vỡ chắn ngang đường. Sức gió mạnh nhất đo được tại đảo du lịch Breton ở Belle-Ile lên tới 150 km/h.

Tại Hà Lan, tình hình thời tiết xấu do mưa bão đã buộc hàng chục hộ gia đình phải đi sơ tán.

Gió lớn với vận tốc lên tới 160 km/h đã làm gãy một cây cầu, quật ngã nhiều cây cối và làm hư hỏng các phương tiện ở Bỉ. Nhiều tuyến đường lớn đã bị phong tỏa do ngập lụt nghiêm trọng.

.

Nguồn: Chinhphu.vn