Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201603/2-ke-danh-bom-tai-bi-tung-nam-trong-danh-sach-den-cua-my-668867/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201603/2-ke-danh-bom-tai-bi-tung-nam-trong-danh-sach-den-cua-my-668867/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 kẻ đánh bom tại Bỉ từng nằm trong danh sách đen của Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/03/2016, 08:24 [GMT+7]

2 kẻ đánh bom tại Bỉ từng nằm trong danh sách đen của Mỹ

Khả năng phối hợp chống khủng bố giữa các nước phương Tây một lần nữa lại bị hoài nghi khi hai kẻ tấn công khủng bố tại Bỉ hôm 22/3 đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan chống khủng bố Mỹ trước đó.

2 ke danh bom tai bi tung nam trong danh sach den cua my hinh 0
Anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui, hai trong số các nghi phạm gây ra vụ đánh bom liều chết liên hoàn tại Bỉ. (Ảnh: Getty)

Báo chí Mỹ ngày 24/3 dẫn lời các quan chức nước này cho biết anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui, hai trong số các nghi phạm gây ra vụ đánh bom liều chết liên hoàn tại Bỉ vừa qua, đã được Mỹ coi là mối đe dọa khủng bố tiềm tàng từ trước khi sự kiện đẫm máu này xảy ra.  

Cảnh sát Bỉ xác định Ibrahim là một trong hai thủ phạm đánh bom tại sân bay Zaventem còn Khalid thực hiện vụ nổ tại ga tàu điện ngầm Maelbeek.

Tiết lộ của phía Mỹ đã đặt ra một câu hỏi lớn về khả năng theo dõi và giám sát các phần tử cực đoan của lực lượng an ninh Bỉ cũng như về sự phối hợp và chia sẻ thông tin giữa các nước phương Tây trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Các vụ tấn công tại Bỉ đã khiến 35 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

.

Nguồn: vov.vn