Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201204/19441-my-noi-trieu-tien-cang-bi-co-lap-neu-thu-ten-lua-398013/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201204/19441-my-noi-trieu-tien-cang-bi-co-lap-neu-thu-ten-lua-398013/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ nói Triều Tiên càng bị cô lập nếu thử tên lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2012, 07:43 [GMT+7]
19441

Mỹ nói Triều Tiên càng bị cô lập nếu thử tên lửa

 
Ngày 9/4, Mỹ nói rằng vụ phóng vệ tinh hay tiến hành thử hạt nhân trong tương lai của CHDCND Triều Tiên sẽ chỉ làm chính quyền nước này bị cô lập với cộng đồng quốc tế.
Mỹ chưa khẳng định Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân khác (Ảnh: Tân Hoa xã)

Bình luận đối với những hình ảnh vệ tinh được cho là CHDCND Triều Tiên đang tiến hành các hoạt động chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ ba, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói rằng Mỹ hiện chưa khẳng định liệu CHDCND Triều Tiên có đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân khác hay không bên cạnh vụ phóng tên lửa tầm xa vào tháng Tư này, tuy nhiên bà Nuland thúc giục Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để thuyết phục CHDCND Triều Tiên không tiến hành vụ phóng vệ tinh sắp tới.

Tuy nhiên, cho đến nay, CHDCND Triều Tiên vẫn khẳng định nước này sẽ tiến hành phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ 12 đến 16/4 và đây là vệ tinh thăm dò thời tiết; CHDCND Triều tiên cũng đã mời một số nhà báo quốc tế trong đó có Mỹ đến quan sát vụ phóng này.

Về phần mình, Mỹ và Hàn Quốc cho rằng vụ phóng vệ tinh sắp tới của Triều Tiên thực chất là một vụ thử tên lửa đạn đạo và là một hành động gây hấn đe dọa đến hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á. Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động gây hấn nào đe dọa đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì nói rằng Trung Quốc quan ngại bởi những diễn biến gần đây tại CHDCND Triều Tiên và thúc giục các bên ở tất cả các cấp độ khác nhau cần phải giữ bình tĩnh. Các vấn đề liên quan đến vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên  cần được giải quyết theo con đường ngoại giao và hòa bình.


Nguồn: VOV
.