Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19091-my-mo-phong-cuoc-chien-voi-iran-398319/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19091-my-mo-phong-cuoc-chien-voi-iran-398319/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ mô phỏng cuộc chiến với Iran - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/03/2012, 08:10 [GMT+7]
19091

Mỹ mô phỏng cuộc chiến với Iran

Lầu Năm Góc vừa mô phỏng và đưa ra dự đoán, nếu Israel tiến hành tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran thì sẽ gây ra hậu quả khó có thể kiểm soát và khiến cho chiến tranh lan rộng ra khu vực. Nếu Mỹ cũng tham gia vào cuộc chiến này thì thương vong dự đoán cũng sẽ lên tới ít nhất hàng trăm người.
 

Máy bay phản lực chiến đấu F/A-18F trong một cuộc tập trận của Mỹ (Ảnh: Reuters)

 
Các quan chức Mỹ hiện đang hoài nghi về khả năng của Israel trong việc chống đỡ những cuộc tấn công trả đũa từ Iran.

Tờ New York Times cho biết, Iran có thể hạ ít nhất 1 tàu chiến của Mỹ ở Vịnh Ba Tư và giết chết 200 thủy thủ. Tuy nhiên, thay vì tấn công, Mỹ và Israel có thể thực hiện biện pháp để trì hoãn, đình chỉ chương trình hạt nhân của Iran trong vòng 3 năm.

Phản ứng trước khả năng Israel có thể tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, những cuộc tấn công này sẽ chỉ kiến Iran phát triển vũ khí hạt nhân để chống lại những cuộc tấn công từ bên ngoài.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài phát thanh FM Kommersant, ông Sergei Lavrov nói: “Nhiều nhà khoa học ở nhiều nước đã bị thuyết thục rằng, những cuộc tấn công có thể làm Iran chậm phát triển chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, Iran sẽ không bao giờ hủy bỏ, tạm dừng hay hạn chế chương trình của mình".

"Các cơ quan tình báo của Mỹ đã không tìm ra một bằng chứng nào thuyết phục là Iran đang sản xuất vũ khí hạt nhân. Tôi tin rằng, các bên sẽ đưa ra một quyết định đúng đắn dựa trên bằng chứng trước khi thực hiện một cuộc tấn công vào Iran”, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

Nga kêu gọi thực hiện nối lại các cuộc đàm phán giữa Iran với Nga, Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc và Đức


Nguồn: VOV
.