Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19167-trieu-tien-van-chuyen-ten-lua-toi-be-phong-398250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19167-trieu-tien-van-chuyen-ten-lua-toi-be-phong-398250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên vận chuyển tên lửa tới bệ phóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2012, 06:59 [GMT+7]
19167

Triều Tiên vận chuyển tên lửa tới bệ phóng

Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) trích dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết, CHDCND Triều Tiên đang vận chuyển một chuyến hàng được cho là phần chính của một tên lửa đạn đạo tầm xa đến một cơ sở phóng tên lửa ở phía Tây Bắc nước này.

Kyodo cho biết, thông tin này dựa trên những hình ảnh thu được từ vệ tinh do thám.

 

Ảnh vệ tinh cho thấy một bệ phóng tên lửa của Triều Tiên vào ngày 20/3/2012. Đây được cho là nơi sẽ phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 lên quỹ đạo vào tháng sau (Ảnh: GeoEye)
Đây có khả năng là một phần của tên lửa đẩy chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh quan sát Trái đất mà Triều Tiên có kế hoạch thực hiện vào giữa tháng Tư tới nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ đã lên án kế hoạch này của Triều Tiên khi cho rằng, đây chỉ là vỏ bọc cho một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo. Lực lượng vũ trang Nhật Bản cũng đã cảnh báo họ có thể bắn hạ tên lửa này của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cáo buộc rằng, những chỉ trích trên đã vi phạm chủ quyền của mình và tuyên bố nước này không có ý định hủy bỏ kế hoạch.

Năm 2009, Triều Tiên cũng đã tiến hành một vụ phóng vệ tinh gây tranh cãi khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ban hành Nghị quyết 1874 cấm nước này tiến hành các vụ thử công nghệ tên lửa đạn đạo.

Đông thái mới nhất này của Triều Tiên diễn ra một ngày trước khi Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân khai mạc tại Seoul của Hàn Quốc với sự tham dự của hơn 53 nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức quốc tế.


Nguồn: VOV
.