Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19107-ke-tinh-nghi-xa-sung-o-phap-bi-ban-chet-398303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19107-ke-tinh-nghi-xa-sung-o-phap-bi-ban-chet-398303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ tình nghi xả súng ở Pháp bị bắn chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/03/2012, 06:36 [GMT+7]
19107

Kẻ tình nghi xả súng ở Pháp bị bắn chết

 
Sau 32 giờ cầm cự cố thủ trong căn phòng không điện, không nước, không gaz, kẻ tình nghi là hung thủ 3 vụ xả súng làm 7 người thiệt mạng tại Toulouse, Pháp đã bị lực lượng đặc nhiệm Pháp bắn chết.
 
Lực lượng đặc nhiệm của Pháp tấn công vào tòa nhà kẻ tình nghi Merah cố thủ (Ảnh: Reuters).

Theo Bộ trưởng nội vụ Pháp Claude Guéant, khi lực lượng đặc nhiệm tấn công vào nhà, kẻ bị tình nghi Mohamed Merah vẫn còn sống, đang ẩn náu trong nhà tắm và bắn trả lại lực lượng đặc nhiệm. Sau đó, hắn vừa nổ súng vừa nhảy qua cửa sổ và rơi xuống chết trên nền đất.

Như vậy là duy nhất dư luận chỉ biết một sự thật rằng tên này đã không tự tử như lo lắng trước đó. Còn lại hàng loạt giả thuyết về sự dính líu của hắn với mạng lưới khủng bố, chủ nghĩa hồi giáo cực đoan… đều đã cùng hắn đi xuống mồ. Câu hỏi Mohamed Merah là ai ? Vô tình hay cố ý hắn lựa chọn binh lính, cảnh sát và các em nhỏ Do Thái là nạn nhân của mình ? Tất cả đều đang bỏ ngỏ.

Chiến dịch vây bắt rầm rộ làm báo chí Pháp thức trắng đêm qua để theo dõi, tường thuật, cuối cùng lại có một cái kết khiến người ta phải hụt hẫng.

32 giờ bao vây, thương lượng, gây sức ép bằng cách cắt điện, nước, gaz ; chờ đợi tên Mohamed Merah ra đầu hàng như hắn tuyên bố ; rồi cả nổ súng dọa nạt… tất cả dường như không khiến tên tội phạm nao núng. Còn dư luận Pháp thì có phần thất vọng khi suốt hơn một ngày qua, họ luôn đặt câu hỏi tại sao cảnh sát không tấn công sớm hơn ?

Ngay sau khi thông tin về cái chết của tên Mohamed Merah được công bố chính thức, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã có bài phát biểu trên truyền hình, đưa ra một số biện pháp chống việc truyền bá các tư tưởng cực đoan và coi đó là một tội cần phải bị xử phạt nghiêm khắc.


Nguồn: VOV
.