Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19148-syria-day-manh-truy-quet-phien-quan-398266/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/19148-syria-day-manh-truy-quet-phien-quan-398266/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Syria đẩy mạnh truy quét phiến quân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/03/2012, 08:17 [GMT+7]
19148

Syria đẩy mạnh truy quét phiến quân

Quân đội Syria tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công vào thành trì của phe nổi dậy ở Homs
 
Các đoạn video do một hãng truyền thông địa phương cung cấp cho thấy, ngày 24/3, khói đen tiếp tục bốc lên từ Homs, người dân phải đang phải lẩn trốn trong làn khói bụi và tiếng súng dày đặc.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời các nhà hoạt động tại Homs cho biết, các vụ tấn công của quân đội Syria nhằm tất cả vào các mục tiêu, trong đó có cả khu vực dân cư.

Theo các nhà hoạt động, 4 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương trong vụ tấn công. Các cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào Homs, thành phố lớn thứ 3 tại nước này, nổ ra mạnh mẽ từ tháng trước. Các nhà hoạt động lo ngại người dân thành phố này phải đối mặt khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng khi không thể tiếp cận các nguồn viện trợ từ bên ngoài.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố yêu cầu Syria lập tức thực thi kế hoạch hòa bình của Đặc phái viên chung giữa Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab, cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, đồng thời để ngỏ khả năng về một hành động của cộng đồng quốc tế nhằm vào nước này.

Tuyên bố này đưa ra sau khi Nga và Trung Quốc lần đầu tiên ký ủng hộ văn bản do phương Tây soạn, theo đó hối thúc Tổng thống Syria Bashar al-Assad chấm dứt các cuộc xung đột bạo lực, tiến hành đàm phán chính trị và cải thiện vấn đề nhân đạo.


Nguồn: VOV
.