Thứ Hai, 15/01/2024, 09:37 [GMT+7]

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tổ chức chương trình "Xuân ấm biên cương"

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 12,13/01/2024, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì, phối hợp với Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Nghệ An tổ chức Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Biên Cương năm 2024" kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương và xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn.

Tam Hợp là xã biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, cách trung tâm huyện gần 28 km, có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống (Thái, Mông, Kinh, Tày poọng, Khơ mú). Tổng số hộ gồm 531 hộ, 2.600 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo 262 hộ chiếm tỷ lệ 49,3%. Nhìn chung, xã có nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên cũng như đời sống xã hội.

Lãnh đạo Phòng QLXNC trao tặng các phần quà động viên các em học sinh
Lãnh đạo Phòng QLXNC trao tặng các phần quà động viên các em học sinh


Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, tổ chức trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, 01 công trình "Thư viện xanh" cho Trường Tiểu học xã Tam Hợp; 01 công trình "Phụ trợ dụng cụ thể dục, thể thao cho Đoàn xã Tam Hợp; 04 suất quà cho 04 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng nhiều quần áo, sách vở, tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

Qua buổi trao tặng, Đoàn cũng đã kết hợp, tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật về nạn buôn bán người và xuất nhập cảnh trái phép cho các em học sinh, tạo không khí giao lưu sôi nổi, góp phần tạo hình ảnh đẹp của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh đối với bà con nhân dân.

Chia sẻ khó khăn cùng các hộ gia đình
Chia sẻ khó khăn cùng các hộ gia đình

 Cũng trong chuỗi hoạt động này, Đoàn công tác đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho Cán bộ chiến sỹ Công an xã Tam Hợp, huyện Tương Dương với số tiền 10.000.000 đồng. Thăm hỏi, động viên Cán bộ chiến sỹ Công an xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, đồng thời hướng dẫn cho lực lượng Công an xã về quy trình tiếp nhận, khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên hệ thống internet.

Học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu pháp luật
Học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu pháp luật

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị mỗi khi Tết đến Xuân về, đã phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách” của dân tộc, đồng thời thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và đơn vị đồng hành đối với các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn trong tỉnh, kịp thời động viên, chia sẻ với bà con nhân dân đón xuân Giáp Thìn 2024 thêm ấm áp, hạnh phúc.

Trao các phần quà  tặng Công an xã Tam Hợp và Công an xã Mường Lống Trao các phần quà  tặng Công an xã Tam Hợp và Công an xã Mường Lống
Trao các phần quà tặng Công an xã Tam Hợp và Công an xã Mường Lống

 

.

Vương Linh