Thứ Năm, 27/04/2023, 19:08 [GMT+7]

"Gác lễ" vì Nhân dân phục vụ

(Congan.nghean.gov.vn)-Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay liền sát với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), lại đúng vào ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ sẽ kéo dài đến 05 ngày. Đây là dịp người dân khắp muôn phương về với Nghệ An để tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ, Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp, qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an “Vì Nhân dân phục vụ” trên quê hương Bác Hồ.

Công an thành phố Vinh điều tiết, phân luồng đảm bảo TTATGT
Công an thành phố Vinh điều tiết, phân luồng đảm bảo TTATGT
Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn
Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Theo đó, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các tin báo liên quan đến hoạt động của tội phạm; nắm chắc tình hình đến an ninh quốc gia, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vấn đề an ninh biên giới, dân tộc, miền núi, an ninh tôn giáo, an ninh mạng, không để bị động, bất ngờ. Theo dõi, quản lý chặt chẽ, ngăn chặn, vô hiệu hoá kịp thời âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Cùng với đó, tấn công, trấn áp mạnh mẽ với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó, tập trung đấu tranh quyết liệt các loại tội phạm hoạt động theo băng, nhóm, tội phạm hình sự nguy hiểm, hoạt động lưu động, chuyên nghiệp, “tội phạm đường phố”, tội phạm lợi dụng các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, lễ hội để phạm tội trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, tội phạm về ma tuý, tội phạm và vi  phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm…

Không kể ngày lễ, ban đêm các tổ lưu động đến tận nhà làm CCCD gắn chíp cho người già yếu, bệnh tật
Không kể ngày lễ, ban đêm các tổ lưu động đến tận nhà làm CCCD gắn chíp cho người già yếu, bệnh tật

Song song với đó, các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, khép kín tuyến, địa bàn; tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, địa điểm du lịch, bến xe, nhà ga, không để ùn tắc giao thông; nhanh chóng triển khai lực lượng; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, sử dụng ma tuý, chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định…, các hành vi chống đối, cản trở giao thông, gây ùn tắc, tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Ứng xử văn minh, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thể hiện sự hiếu khách của người dân xứ Nghệ, xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ.

Đảm bảo ANTT tại khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn
Đảm bảo an ninh trật tự tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn
Chiến sỹ cảnh sát bảo vệ mục tiêu Kim Liên trả lại tài sản bị mất cho du khách tham quan
Chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Kim Liên trả lại tài sản bị mất cho du khách tham quan

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; triển khai có hiệu quả đợt cao điểm “70 ngày, đêm” cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp đối với công dân có nơi thường trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang cư trú trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An. Triển khai các biện pháp, giải pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhất là phòng cháy tại các khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại; phối hợp tuyên truyền, phòng chống tai nạn đuối nước…

Trong dịp nghỉ lễ, Công an phường Quỳnh Dị, Hoàng Mai đảm bảo quân số để giải quyết các thủ tục cho người dân
Trong dịp nghỉ lễ, Công an phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai đảm bảo quân số để giải quyết các thủ tục cho người dân

Khi mà người dân đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ bên gia đình thì trên mỗi nẻo đường, góc phố, bản làng, lực lượng Công an Nghệ An vẫn ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ của mình, mang sự bình yên đến với Nhân dân.

                                                

.

Phan Tuyết

.