Thứ Ba, 25/04/2023, 17:44 [GMT+7]

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Công an tỉnh đã rất tích cực triển khai thực hiện nhanh việc xây dựng và bàn giao nhà cho các hộ nghèo

(Congan.nghean.gov.vn)-Tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023 diễn ra sáng 25/4/2023, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp đánh giá cao Công an tỉnh đã rất quyết liệt, tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện nhanh việc xây dựng và bàn giao nhà cho các hộ nghèo. Sau hơn 02 tháng triển khai Chương trình, lãnh đạo tỉnh đã trao hơn 1.600 nhà ở cho các hộ dân.

Cùng tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Phiên họp sáng nay, UBND tỉnh đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 3 và các buổi làm việc chuyên đề trong tháng 3/2023; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác; tổng hợp nhật ký tham mưu xử lý văn bản của các sở, ban, ngành, đơn vị; Báo cáo tình hình thực hiện thu chi ngân sách Nhà nước tháng 4, nhiệm vụ giải pháp tháng 5 năm 2023.

Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 4/2023
Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 4/2023

Một trong những nội dung được các đại biểu tập trung cho ý kiến đó là làm rõ các kết quả đạt được, những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phân tích bức tranh chung về tình hình kinh tế trong nước, khu vực và trên thế giới. Từ đó, đưa ra các giải pháp để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực mà ngành phụ trách.

Kết luận phiên họp, theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng kinh tế của tỉnh trong tháng 4 vẫn duy trì mức tăng trưởng. Thu hút đầu tư đến thời điểm này vẫn là điểm sáng trong phát triển kinh tế với lũy kế 4 tháng đầu năm có 40 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký 9.905,4 tỷ đồng; điều chỉnh 37 lượt dự án; tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 12.470,6 tỷ đồng. Đặc biệt, thu hút FDI của Nghệ An vẫn đứng trong tốp 10 các tỉnh, thành trong cả nước.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự phiên họp
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự phiên họp

Bên cạnh đó, trong tháng 4, trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động, sự kiện như Lễ kỷ niệm thành lập các huyện, thị xã; huyện nông thôn mới, khai trương mùa du lịch 2023... tạo không khí sôi nổi, qua các lễ kỷ niệm thấy được niềm tươi vui, phấn khởi của người dân. Đặc biệt trong tháng, diễn ra hoạt động trao nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Công an tỉnh đã rất tích cực triển khai thực hiện nhanh việc xây dựng và bàn giao nhà cho các hộ nghèo. Sau hơn 02 tháng triển khai Chương trình, lãnh đạo tỉnh đã trao hơn 1.600 nhà ở cho các hộ dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương đã đăng ký phải có lộ trình thực hiện đảm bảo…

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp
Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp

Về các nhiệm vụ giải pháp trong tháng 5, trên cơ sở nội dung báo cáo, tình hình thực tế và ý kiến của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung rà soát, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư; xử lý nhanh những vấn đề phát sinh, nhất là những vấn đề liên quan đến các nhà đầu tư để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực đạt được kịch bản tăng trưởng đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong tháng 5 cần hoàn thành tổng kết Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kịp thời các nội dung, hồ sơ cho kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII vào đầu tháng 5, trong đó, đặc biệt quan tâm đến hồ sơ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Song song với việc trình HĐND tỉnh thông qua, cần phối hợp với các Bộ, ngành hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 5.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, nhất là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ. Tổ chức hướng dẫn các địa phương thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ; tổ chức tốt việc đón quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô năm 2023 theo kế hoạch.

.

Minh Khôi

.