Thứ Sáu, 24/02/2023, 09:29 [GMT+7]

Hội thảo khoa học quốc tế xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia

Ngày 23/02/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia lần thứ nhất với chủ đề “Xây dựng hạ tầng cơ bản, hạ tầng vỏ trạm, quy hoạch và phát triển cơ sở dữ liệu của Trung tâm dữ liệu quốc gia”. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 chủ trì Hội thảo.

 Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Công an... 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc Hội thảo.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an chủ trì phối hợp với các bộ, ngành triển khai xây dựng Đề án thành lập Trung tâm dữ liệu quốc gia. Để hình thành được Đề án thì những yếu tố cốt lõi như hạ tầng cơ bản, hạ tầng vỏ trạm, trang thiết bị và cấu trúc thiết kế vận hành Trung tâm cần phải được nghiên cứu rất kỹ. Trên cơ sở đó, việc triển khai xây dựng Đề án phải đảm bảo được tính vững chắc, hiện đại, chống lãng phí và tương lai Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ được kết nối, chia sẻ trong ứng dụng dịch vụ công ở trong nước và trên thế giới. 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, việc tổ chức Hội thảo nhằm tiếp thu những kinh nghiệm, kiến thức của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước về các lĩnh vực liên quan đến xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia... Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo này, sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chia sẻ những kiến thức quý báu cả về lý luận và thực tiễn liên quan đến xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, đặc biệt là về xây dựng, quản trị, vận hành Trung tâm Dữ liệu quốc gia…

Các chuyên gia, nhà khoa học tham gia ý kiến tại Hội thảo.
Các chuyên gia, nhà khoa học tham gia ý kiến tại Hội thảo.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đã chia sẻ nhiều kiến thức kinh nghiệm quý báu liên quan đến việc xây dựng Trung tâm dữ liệu như: Những hệ thống đóng góp cho quá trình chuyển đổi số của Đan Mạch; Kinh nghiệm triển khai và thực hiện từ Chính phủ Hàn Quốc; Tổng quan về Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phát biểu tại Hội thảo.
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phát biểu tại Hội thảo.

Được sự ủy quyền của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, phát biểu bế mạc Hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ, kinh nghiệm hết sức hữu ích của các chuyên gia, nhà khoa học. Những chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học tại Hội thảo là những kiến thức khoa học rất quan trọng. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng thành những chuyên đề nhằm hoàn thiện hơn nữa những giải pháp trong xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia theo đúng lộ trình đề ra.

.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an