Thứ Sáu, 17/02/2023, 15:59 [GMT+7]

Công an Việt Nam đã phối hợp cứu 01 nạn nhân, đưa 11 thi thể ra khỏi các khu vực sập đổ

Kết quả ngày làm việc thứ 6, Đội cứu nạn, cứu hộ Công an Việt Nam đã phối hợp đưa được 01 thi thể ra khỏi khu vực sập đổ; tổ chức di thăm hỏi người dân xung quanh khu vực sự cố; tổ chức đi thăm hỏi 02 gia đình là công dân Việt Nam tại tỉnh Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 6/2.

Tính đến ngày 16/2/2023, Đội cứu nạn, cứu hộ Công an Việt Nam đã phối hợp cứu được 01 người còn sống ra khỏi khu vực sập đổ; đưa được 11 thi thể nạn nhân ra khỏi các khu vực đổ nát, bàn giao cho cơ quan y tế; đã trao tặng gần 2 tấn thiết bị y tế của Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ cơ quan điều phối quốc gia AFAD và Sở y tế thành phố Adiyaman; tổ chức 5 lượt thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần những người dân là nạn nhân của sự cố động đất.

Đoàn công tác đến thăm gia đình người Việt bị ảnh hưởng động đất tại tỉnh Adiyaman .
Đoàn công tác đến thăm gia đình người Việt bị ảnh hưởng động đất tại tỉnh Adiyaman.

Người dân và các lực lượng vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ đều rất ghi nhận tình cảm và nỗ lực của Đoàn Việt Nam trong công tác cứu nạn, cứu hộ. Đã có nhiều gia đình, nhiều người dân, một số tổ chức đến nơi đoàn đóng quân để cảm ơn, ghi nhận sâu sắc những hoạt động của đoàn, các tình nguyện viên khi có yêu cầu di chuyển đến thành phố khác đều rất quyến luyến với Đoàn cứu nạn, cứu hộ Việt Nam.

.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

.