Thứ Bảy, 03/09/2022, 17:50 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An đảm bảo tốt an ninh trật tự hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 03/9/2022, tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương đã dự Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn.

 Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành Trung ương đến dự lễ khai giảng và khánh thành trường THPT Kỳ Sơn. Cùng đi có đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ, Ban, ngành Trung ương đến dự lễ khai giảng và khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn. Cùng đi có đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan cơ sở vật chất Trường THPT Kỳ Sơn
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan cơ sở vật chất Trường THPT Kỳ Sơn

Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự lễ khai giảng
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự lễ khai giảng
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ khai giảng
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ khai giảng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng

Về phía Công an tỉnh Nghệ An có đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự lễ khai giảng
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự Lễ khai giảng
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Nghệ An
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan đến hoạt động đảm bảo tốt an ninh trật tự 

Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn là sự kiện hết sức có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam Group đối với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn. Ngôi trường được xây dựng khang trang, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia và khu vực; mang theo rất nhiều hi vọng, kì vọng đối với thầy trò nhà trường trong sự nghiệp trồng người. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới

Trường THPT Kỳ Sơn có 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện; đa số các em học xa nhà, phải tự lo về nơi ăn chốn ở, tự lo cuộc sống để được học tập. Các hạng mục công trình Trường THPT Kỳ Sơn được Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam Group tài trợ xây dựng trên diện tích 26.000 m2, gồm 10 tòa nhà được xây dựng cùng với các trang thiết bị hiện đại, có tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng; được đánh giá là Trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đề nghị: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và huyện Kỳ Sơn cần có kế hoạch cụ thể để tiếp tục đầu tư, bổ sung theo định kỳ hàng năm những danh mục dạy học theo yêu cầu. Qua đó, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu mãi là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và của đồng bào dân tộc thiểu số miền Tây Nghệ An. Phấn đấu để Trường THPT Kỳ Sơn xứng đáng là “đầu tàu” dẫn dắt các trường ở khu vực miền Tây Nghệ An.

Toàn cảnh lễ khai giảng và khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn
Đông đảo học sinh và đại biểu về dự lễ khai giảng

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước món quà đầy ý nghĩa và nhân văn của các đồng chí Lãnh đạo Trung ương, đặc biệt là cá nhân đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam Group đã dành tặng huyện Kỳ Sơn và tỉnh Nghệ An.

Đông đảo học sinh và đại biểu về dự lễ khai giảng
Toàn cảnh Lễ khai giảng và khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn

Để bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) và bảo vệ an toàn tuyệt đối hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác tại tỉnh Nghệ An, trong thời gian trước khi diễn ra sự kiện, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chủ động tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT. Trong đó, Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường công tác bảo đảm ANTT, phòng, chống cháy, nổ tại tất cả các khu vực, địa bàn diễn ra các hoạt động. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện để bảo đảm tuyệt đối an toàn trên những tuyến đường mà đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đến thăm, làm việc.

.

Hồng Hạnh - Minh Khôi

.