Thứ Năm, 18/08/2022, 08:10 [GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng triển khai Đề án 06

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 17/8/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng triển khai Đề án phát triển, ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06) theo chức năng của lực lượng Công an nhân dân. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An có đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Công an
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Công an

Theo Đề án 06, Bộ Công an có nhiệm vụ cung cấp 11/25 dịch vụ công thiết yếu, đến nay đã hoàn thành tích hợp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an 9/11 dịch vụ công, đồng thời mở rộng thực hiện 187/224 nhóm dịch vụ công khác của lực lượng Công an nhân dân (CAND), trong đó mở rộng phân cấp đến tận cấp xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện. Việc triển khai, tích hợp dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị, địa phương lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chương trình chuyển đổi số quốc gia, chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số vẫn được các đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Bước đầu đã đạt một số kết quả nhất định như đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến; cấp hộ chiếu phổ thông online; đăng ký, cấp biển số xe mô tô tại cấp xã…, được quần chúng Nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Bên cạnh đó, kết quả triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực cư trú từ khi Đề án được ban hành, tính đến nay, tổng số yêu cầu của công dân là 960.169 hồ sơ, trong đó đã được tiếp nhận 883.827 hồ sơ, đã trả kết quả 867.858 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đạt 98,2%.

Toàn cảnh điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương từ cấp cục đến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai Đề án 06 trong 6 tháng qua. Các nhiệm vụ của Đề án đã được triển khai quyết liệt theo đúng tiến độ, thể hiện rõ tinh thần gương mẫu, đi đầu của lực lượng CAND; được Chính phủ và các ngành ghi nhận, đánh giá cao, nhất là các nội dung liên quan trực tiếp đến người dân như thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, phân cấp đăng ký ô tô, xe mô tô về cấp huyện, cấp xã; cấp hộ chiếu qua mạng...

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Nghệ An
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Nghệ An

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định việc quyết tâm thực hiện Đề án không những là nhiệm vụ chính trị mà còn là danh dự của lực lượng Công an nhân dân trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Việc thực hiện Đề án 06 sẽ tiếp tục khẳng định rõ sự cống hiến của lực lượng Công an đối với đất nước, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong điều kiện cách mạng 4.0 đang phát triển như hiện nay. Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực để thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

.

Hồ Hưng

.