Thứ Tư, 17/08/2022, 16:07 [GMT+7]

Nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Công an nhân dân

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 17/8/2022, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 trong Công an nhân dân. Đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Các đại biểu tại điểm cầu Bộ Công an
Các đại biểu tại điểm cầu Bộ Công an

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong lực lượng Công an nhân dân 8 tháng đầu năm 2022. Theo đó, tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay diễn biến phức tạp, khó lường. Dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc nhưng đang có xu hướng tăng lên. Tính đến ngày 16/8/2022, cả nước ghi nhận hơn 11.000.000 ca nhiễm, trong đó có 10.030.276 người đã khỏi bệnh, so với tháng trước, số ca mắc tăng 22,4%. Trong lực lượng Công an nhân dân, số lượng cán bộ, chiến sỹ mắc mới hàng ngày ghi nhận ở mức thấp. Về các bệnh truyền nhiễm khác như cúm A, tay chân miệng, sốt rét, sởi, dại... ghi nhận số mắc giảm so với cùng kỳ năm 2021 nhưng đang có xu hướng gia tăng.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại Hội nghị

Từ đầu năm 2022 đến nay, Bộ Công an đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 03 cho 100% cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện và đang khẩn trương triển khai tiêm mũi 04 cho cán bộ, chiến sĩ trong tháng 8/2022.

Cùng với các địa phương khác, thời gian qua Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân, các đối tượng giam giữ. Tình hình dịch bệnh trong lực lượng đã được kiểm soát, mặc dù vẫn còn một số ít cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương bị nhiễm bệnh. Tại các cơ sở giam giữ, hiện nay không có can, phạm nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Công an tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: hạn chế tối đa việc thăm gặp, chuyển quà cho can phạm nhân; bố trí khu vực cách ly tạm thời để sàng lọc, theo dõi y tế; đối với các đối tượng phạm tội bị bắt phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính mới đưa vào cơ sở giam giữ. Lực lượng Công an các cấp cũng đã và đang tổ chức tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm, góp phần giúp người dân chấp hành tốt các quy định theo đúng yêu cầu. Công tác phòng chống dịch trong nội bộ đã được Công an Nghệ An chú trọng làm tốt, đến nay Công an tỉnh đã tổ chức tiêm đủ 03 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ, chiến sỹ, đồng thời tổ chức tiêm mũi 04 cho hơn 50% quân số và đang tiếp tục triển khai đối với số cán bộ, chiến sỹ còn lại.

Tại điểm cầu Công an Nghệ An
Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, chỉ ra những khó khăn, tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở đơn vị mình thời gian qua. Đồng thời dự báo tình hình dịch bệnh, đề ra các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh thời gian tới, đặc biệt là dịch Covid-19 và các biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong toàn lực lượng Công an nhân dân, thân nhân cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng trong các cơ sở giam giữ do Bộ Công an quản lý.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Đồng chí Thứ trưởng Lê Văn Tuyến biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong công tác y tế, phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị chuyên trách, Công an các đơn vị, địa phương cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trở lại; chủ động rà soát, lập danh sách, đăng ký nhu cầu vắc-xin và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 04 cho cán bộ, chiến sĩ, thân nhân, can phạm nhân đủ điều kiện tiêm chủng và đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm mũi 04 cho 100% cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện tiêm chủng trong tháng 8/2022; chủ động nắm tình hình, diễn biến dịch bệnh từ sớm, không để bị động, bất ngờ, bảo đảm an ninh, trật tự, an dân, an sinh xã hội, tạo điều kiện phục hồi kinh tế, xã hội; tăng cường đấu tranh với các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động chống phá và vi phạm pháp luật.

  

                                                              

.

Trọng Tuấn

.