Thứ Hai, 11/07/2022, 20:15 [GMT+7]

Tập huấn triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 11/7/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022 dưới hình thức trực tuyến. Đồng chí Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Phó Ban chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì; tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng, Công an các huyện, thành, thị.

Hội nghị tập huấn đặc xá năm 2022
Hội nghị tập huấn đặc xá năm 2022

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo nội dung các văn bản: Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022; các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Hội đồng tư vấn đặc xá quy định về công tác đặc xá năm 2022; quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và một số nội dung mới cũng như cần tập trung thực hiện trong công tác đặc xá năm 2022.

Đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù biết ăn năn, hối lỗi; khuyến khích họ phấu đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Thời gian qua, công tác đặc xá đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, lượng người được đặc xá lớn, sau khi trở về ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, được Nhân dân, dư luận trong nước đồng tình, ủng hộ, được quốc tế đánh giá cao.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Qua Hội nghị tập huấn đợt này nhằm thống nhất nhận thức, phương pháp, cách làm cụ thể để kịp thời triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước và Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2022 đảm bảo đúng yêu cầu về thời gian, chất lượng, hiệu quả. Công khai, minh bạch, không để sót những người có đủ điều kiện mà không được xét đặc xá, nhưng cũng không để lọt những người không đủ điều kiện được đề nghị đặc xá. Tổ chức tốt việc tuyên truyền công khai về đối tượng, điều kiện được đề nghị đặc xá, trình tự, thủ tục đề nghị xét đặc xá để mọi người hiểu rõ và tham gia giám sát, phát hiện, không để các hiện tượng tiêu cực xảy ra; đồng thời qua công tác tuyên truyền về đặc xá, để Nhân dân hiểu rõ hơn về chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội.

Cụ thể về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục tiến hành xét đặc xá năm 2022, có thể xem chi tiết tại Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An: http://congan.nghean.gov.vn/pho-bien-phap-luat/202207/huong-dan-trien-khai-dac-xa-nam-2022-954770/

.

Vương Linh

.