Thứ Ba, 12/07/2022, 08:05 [GMT+7]

Gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 -12/7/2022); hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 -19/8/2022), ngày 11/7/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt truyền thống nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ, cán bộ An ninh lão thành, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thuộc lực lượng An ninh, các tướng lĩnh, sỹ quan An ninh cao cấp qua các thời kỳ và ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng An ninh nhân dân.

    Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì gặp mặt.

    Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. 

    Tham dự có các đồng chí nguyên Thứ trưởng Bộ Công an: Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thượng tướng Phạm Dũng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục An ninh, nguyên Cục trưởng các cục nghiệp vụ An ninh; đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ khối An ninh…

    Toàn cảnh buổi gặp mặt.
    Toàn cảnh buổi gặp mặt.

    Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lực lượng An ninh nhân dân. 76 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, thường xuyên về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước; sự phối hợp, hiệp đồng của các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của mọi tầng lớp nhân dân; những đóng góp về trí tuệ, kinh nghiệm bảo đảm an ninh quốc gia của các tướng lĩnh, sỹ quan Công an qua các thời kỳ; kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung, lực lượng An ninh nhân dân nói riêng đã thể hiện quyết tâm, quyết liệt, liên tục, cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi, khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao phó, đạt và vượt nhiều mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu đề ra.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an xúc động chia sẻ: Được trưởng thành trong lực lượng An ninh nhân dân, cứ mỗi dịp 12/7, chúng tôi rất xúc động và nhớ đến truyền thống của lực lượng. 76 năm qua, mỗi chiến công của lực lượng An ninh đều gắn liền với truyền thống hào hùng của lực lượng CAND; nhiều thế hệ An ninh đã có nhiều đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

    Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt.
    Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt.

    “Chúng tôi luôn thấm thía lời căn dặn của cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, nòng cốt nhất, xương sống nhất của lực lượng Công an là lực lượng An ninh. Truyền thống của lực lượng Công an chúng ta gắn liền với đóng góp rất to lớn của lực lượng An ninh” - Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh. 

    Luôn tự hào với truyền thống và thường xuyên quan tâm, theo dõi sự trưởng thành và những đóng góp của lực lượng An ninh, Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp để xây dựng lực lượng An ninh nhân dân trưởng thành vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; cũng như với truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân trong nhiều thập kỷ qua.

    Trung tướng Hoàng Kông Tư phát biểu tại buổi gặp mặt.
    Trung tướng Hoàng Kông Tư phát biểu tại buổi gặp mặt. 


    Trung tướng Hoàng Kông Tư, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, nguyên Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bày tỏ vinh dự được phát biểu tại buổi gặp mặt 76 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Việt Nam Anh hùng. Đồng chí khẳng định, sự đóng góp của lực lượng An ninh 76 năm qua mãi mãi trường tồn với cách mạng Việt Nam, với Đảng quang vinh Việt Nam. Là cán bộ trong lực lượng An ninh 48 năm, được sống, học tập và công tác trong lực lượng An ninh, đồng chí hứa luôn tích cực đóng góp cho xã hội, vượt mọi khó khăn để xứng đáng là người sỹ quan trong lực lượng An ninh. 

    Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng và gửi tới các đồng chí lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo Bộ, cán bộ An ninh lão thành, các tướng lĩnh, sỹ quan An ninh cấp cao, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống tại Hà Nội; các đồng chí đại biểu, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

    Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.
    Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


    Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, lực lượng An ninh nhân dân đã phát huy vai trò nòng cốt tham mưu kịp thời với Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương đường lối, chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp, hiệu quả trước đòi hỏi của tình hình thực tiễn. Chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện, xuyên suốt, hiệu quả, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, rộng khắp trên tất cả các mặt công tác bảo đảm an ninh đối ngoại, an ninh nội địa, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh mạng…, góp phần giữ vững ổn định chính trị; không để bị động bất ngờ. 

    Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, những kết quả công tác của lực lượng CAND đạt được có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí cán bộ Công an lão thành, các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp Công an qua các thời kỳ. Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng các đồng chí vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND, luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với ngành Công an, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. 

    Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
    Các đại biểu dự buổi gặp mặt.


    Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang công tác, mà còn rất cần đến sự quan tâm, giúp đỡ về trí tuệ, kinh nghiệm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các đồng chí cán bộ Công an lão thành và các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ An ninh đã nghỉ hưu. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí tiếp tục theo dõi, quan tâm góp ý thiết thực để xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trước những diễn biến mới của tình hình để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới". 

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .