Thứ Năm, 26/08/2021, 15:19 [GMT+7]

Quỳnh Lưu: Triển khai quét mã QR Code để phòng, chống dịch Covid-19

(Congan.nghean.gov.vn)-Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đang triển khai thực hiện khai báo y tế bằng phần mềm điện tử quét mã QR Code tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý công dân ra vào vùng dịch, truy vết người nghi nhiễm, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người dân trong quá trình khai báo y tế.

Cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR Code
Cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR Code

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về việc triển khai phần mềm quản lý công dân ra vào vùng dịch, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tăng cường quản lý và yêu cầu người dân bắt buộc phải quét mã QR Code tại các điểm chốt.

Hiện tại, tất cả 33 xã, thị trấn ở Quỳnh Lưu đều đã triển khai quét mã QR Code. Mã QR Code có thể quét nhanh bằng các ứng dụng camera ở điện thoại thông minh. Do vậy, thay vì khai báo y tế bằng giấy, cán bộ trực chốt chỉ cần hướng dẫn người dân khi đến điểm chốt quét mã QR Code trên điện thoại thông minh để điền các thông tin cá nhân như: Họ tên, năm sinh, nơi đến - đi, phương tiện di chuyển, số điện thoại, đã tiêm vắc xin hay chưa… Một mã quét có hiệu lực trong vòng 03 ngày.

Tại các chốt kiểm soát đều có điểm quét mã QR Code để người dân thực hiện việc khai báo y tế một cách thuận lợi, nhanh chóng
Tại các chốt kiểm soát đều có điểm quét mã QR Code để người dân thực hiện việc khai báo y tế một cách thuận lợi, nhanh chóng

Tính từ thời điểm triển khai (23/8/2021) đến nay, toàn huyện Quỳnh Lưu có 967 công dân thực hiện khai báo y tế điện tử bằng cách quét mã QR Code, trong đó có 22 trường hợp không đủ điều kiện qua chốt kiểm soát dịch. Việc khai báo này là hình thức kết nối liên thông, bổ sung, cập nhật thông tin công dân cho Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm quản lý, phục vụ cho công tác phân tích, truy vết và cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Để việc khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR Code đạt hiệu quả hơn nữa, thời gian tới, Công an huyện Quỳnh Lưu sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể đi từng ngõ, vào từng nhà để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hướng dẫn người dân thực hiện. Qua đó, phát huy vai trò của người dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà.

.

Ngọc Anh

.