Thứ Hai, 23/08/2021, 02:17 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tăng cường lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện Quyết định số 3090/QĐ-UBND ngày 22/8/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về “Bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh” từ 22h ngày 22/8/2021, Công an Nghệ An đã tăng cường lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh.

Các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại các chốt
Các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại các chốt

Theo đó, Công an tỉnh đã điều động gần 700 cán bộ chiến sĩ (trong đó có gần 50 đồng chí là Lãnh đạo các phòng và hơn 100 nữ cán bộ chiến sĩ) để thành lập mới 70 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh. Mỗi chốt bố trí ít nhất 09 đồng chí do 01 đồng chí Lãnh đạo phòng hoặc chỉ huy cấp đội làm Tổ trưởng.

Nhiệm vụ các chốt kiểm soát là thực hiện tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch của người dân tại các chốt kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm.

Hơn 100 nữ cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt
Hơn 100 nữ cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt

Ngoài ra, vẫn tiếp tục duy trì 43 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các vị trí cửa ngõ ra, vào địa bàn thành phố (được thiết lập từ ngày 17/8/2021 khi thành phố Vinh áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Cũng trong đêm 22/8/2021, Công an tỉnh đã thành lập 13 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động phòng, chống dịch trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh. Các tổ này thực hiện tuần tra kiểm soát 24h/24h hàng ngày, vừa tuyên truyền vừa kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch của người dân. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước 0h ngày 23/8/2021, 70 điểm chốt đã được triển khai
Trước 0h ngày 23/8/2021, 70 điểm chốt đã được triển khai

Lãnh đạo Công an tỉnh đã có mặt tại các điểm chốt vào khuya 22/8/2021 để kiểm tra và động viên, biểu dương tinh thần khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ, đã triển khai nhiệm vụ một cách “thần tốc” với sự chuẩn bị chu đáo từ công tác tham mưu, hậu cần đến việc đảm bảo an toàn cho mỗi cán bộ chiến sĩ. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng cần thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, “chống dịch như chống giặc”; đảm bảo mọi yêu cầu phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia.

Việc triển khai diễn ra quy củ với tốc độ “thần tốc”
Việc triển khai diễn ra quy củ với tốc độ “thần tốc”
Cũng trong đêm 22/8/2021, Công an tỉnh đã thành lập 13 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động phòng, chống dịch trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh
Cũng trong đêm 22/8/2021, Công an tỉnh đã thành lập 13 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động phòng, chống dịch trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh
Nữ cán bộ Công an Nghệ An thực hiện nhiệm vụ tại một điểm chốt vào sáng 23/9/2021
Nữ cán bộ Công an Nghệ An thực hiện nhiệm vụ tại một điểm chốt vào sáng 23/9/2021
Tại một điểm chốt vào rạng sáng ngày 23/8/2021
Tại điểm chốt ngã tư đường Phong Định Cảng giao với đường Nguyễn Văn Trỗi  vào rạng sáng ngày 23/8/2021
Cán bộ chiến sĩ kiểm tra các trường hợp ra đường tại một điểm chốt vào sáng 23/8/2021
Cán bộ chiến sĩ kiểm tra các trường hợp ra đường tại một điểm chốt vào sáng 23/8/2021

Các trường hợp yêu cầu phải có giấy đi đường

1. Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu, giấy này được cấp cho những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp giấy đi đường.

2. Đối với người lao động trong thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, lực lượng duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong thành phố được tham gia giao thông khi: Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, lập kế hoạch hoạt động, kèm theo danh sách người lao động, cấp giấy đi đường.

3. Đối với người ở tỉnh, thành và các huyện, thị xã khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

4. Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại thành phố Vinh làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

5. Các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành các huyện, thị xã khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay, nhà ga để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, vé tàu, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS - CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

6. Đối với bệnh nhân, phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

7. Đối với lễ tang ngoài thành phố, cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

8. Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.

(Trích Công văn số 6083/UBND-VX ngày 22/8/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên mức Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố Vinh)

.

Bình Minh

.