Thứ Sáu, 20/08/2021, 16:47 [GMT+7]

Bắt hung thủ giết tài xế taxi để cướp tài sản

(Congan.nghean.gov.vn)-Sau khi nhận được tin báo vụ án mạng xảy ra trên Quốc lộ 7, đoạn qua xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, nạn nhân là một tài xế hãng taxi Lạc Hồng, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Anh Sơn và các phòng nghiệp vụ lập chuyên án, khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng.
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng và hung khí gây án
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng và hung khí gây án
Vào khoảng 16h, ngày 19/8/2021, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 01 người đàn ông gục trên vũng máu, thi thể có vết thương ở cổ, gần vị trí nạn nhân là chiếc taxi hãng Lạc Hồng biển kiểm soát 37A-506.69. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Anh Sơn đã chủ trì phối hợp với Viện Kiểm sát và chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xác minh. Nạn nhân được xác định là anh Đặng Đình Tài (sinh năm 1985), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, là lái xe hãng taxi Lạc Hồng. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi xác định vụ việc trên, Công an huyện Anh Sơn đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh và phối hợp với các phòng nghiệp vụ để truy bắt đối tượng.
 
Đến 11h, ngày 20/8/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Anh Sơn và các phòng nghiệp vụ bắt giữ hung thủ là Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1987), trú tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn khi hắn đang lẩn trốn tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn. Lực lượng Công an thu giữ hung khí gây án là con dao nhọn, cán nhựa màu vàng (dạng gọt hoa quả) do đối tượng vứt lại cách hiện trường 200m.
 
 Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận: Do nợ nần cá nhân nên trưa 18/8/2021, Hùng lên gặp người nhà ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn để vay tiền. Tuy nhiên, do không vay được tiền, vì túng quẫn nên ngày 19/8, Hùng chuẩn bị phương tiện để thực hiện hành vi cướp tài sản. 
 
Theo đó, vào khoảng 14h 53 phút, đối tượng theo dõi và điều nạn nhân lái xe đến khu vực đường vắng trên Quốc lộ 7B để uy hiếp cướp tài sản. Tuy nhiên, trong quá trình đó, Hùng bị nạn nhân chống cự nên đã ra tay sát hại.
 
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Trọng Đại

.