Thứ Ba, 17/08/2021, 21:05 [GMT+7]

Bắt nhanh đối tượng trộm sau hơn 02 giờ gây án

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ sau hơn 02 giờ nhận được tin báo mất trộm của Ban quản lý dự án Thủy điện Bản Mồng thuộc xã Yên Hợp, Công an xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Đối tượng Lê Văn Thắng
Đối tượng Lê Văn Thắng
 
Theo đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 15/8/2021, Công an xã Yên Hợp nhận được tin báo của Ban quản lý dự án Thủy điện Bản Mồng về việc bị mất trộm 27 chiếc bản mã của máy biến áp (trị giá khoảng 20 triệu đồng).
 
Công an xã Yên Hợp có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin và báo cáo Công an huyện tiến hành xác minh. Do sự việc có tính chất nghiêm trọng, địa bàn mất tài sản là công trình đang thi công nước rút, những thiết bị bị mất đều nhập khẩu từ nước ngoài về nên ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và tiến độ hoàn thành công trình. Bên cạnh đó, công nhân thực hiện thi công công trình thuộc nhiều công ty và có những nhóm công nhân được các công ty thuê về để thực hiện thi công nên việc truy xét đối tượng gặp nhiều khó khăn.
 
Qua công tác rà soát, xác minh và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Công an xã Yên Hợp đã đấu tranh làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên là Lê Văn Thắng (sinh năm 1989) trú tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Thắng là công nhân thi công của dự án.
 
Việc nhanh chóng bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản cho Nhà máy thuỷ điện đã giúp cho Nhà máy thuỷ điện không bị chậm tiến độ thi công, không gây thất thoát cho công trình, bảo đảm an ninh trật tự cho các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn yên tâm lao động, sản xuất.
 
Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ và xử lý nghiêm đối tượng Lê Văn Thắng.
.

Trọng Đại

.