Thứ Năm, 19/08/2021, 17:15 [GMT+7]

Một ngày xử lí 99 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ trong 01 ngày, cơ quan chức năng đã xử lí 99 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Trong đó, ở thành phố Vinh là 88 trường hợp.

Các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử lí nghiêm
Các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử lí nghiêm

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch diễn ra hiệu quả. Bên cạnh việc nhắc nhở hàng trăm trường hợp, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lí nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Chỉ trong ngày 18/8/2021, các địa phương đã xử lí 99 trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch; tổng số tiền xử phạt hành chính là 196 triệu đồng. Trong đó, ở thành phố Vinh là 88 trường hợp với 151 triệu đồng tiền phạt.

Các lỗi vi phạm chủ yếu của người dân là không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch như: Ra ngoài trong trường hợp không cần thiết, không giữ khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang… Một số trường hợp trốn cách li và 01 trường hợp đưa tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Nghệ An đang căng sức chống dịch. Đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ở mỗi địa phương. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định.

.

Bình Minh