Thứ Sáu, 20/08/2021, 18:23 [GMT+7]

Xử phạt hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

(Congan.nghean.gov.vn)-Tính đến 15h chiều ngày 20/8/2021, các đơn vị chức năng đã triệu tập, làm việc với 08 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến chủ trương phòng chống dịch của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.
Cơ quan chức năng triệu tập, làm việc các trường hợp đăng tin sai sự thật
Cơ quan chức năng triệu tập, làm việc với các trường hợp đăng tin sai sự thật
Trong ngày 19/8/2021, mặc dù Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An chưa ban hành bất cứ quyết định nào để nâng mức giãn cách xã hội ở địa bàn thành phố Vinh, tuy nhiên nhiều cá nhân đã đăng tin sẽ áp dụng CT16+ từ 0h00 ngày 20/8/2021 trên mạng xã hội facebook, khiến người dân hoang mang, đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Ngay khi xuất hiện thông tin, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức xác minh, làm rõ danh tính của những trường hợp vi phạm. 
 
Tính đến 15h ngày 20/8/2021, đã triệu tập, làm việc với 08 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến chủ trương phòng chống dịch của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó đáng chú ý nhất có trường hợp N.T.L, trú tại Phường Lê Mao, thành phố Vinh là người đã tạo ra nội dung thông tin thất thiệt này. Quá trình làm việc, các cá nhân đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cam kết không tái phạm. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định với mức xử phạt vi phạm hành chính từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng mỗi trường hợp.
Mỗi trường hợp bị xử phạt vi pham hành chính từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng
Mỗi trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng
Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, lãnh đạo các cấp, các lực lượng tuyến đầu đã và đang nỗ lực hơn nữa trong công tác chỉ đạo, quản lý công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. Các ban ngành liên quan sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu để làm tốt công tác quản lý nhà nước, nhất là bảo đảm sự an toàn, bình ổn thị trường, bảo đảm đời sống của mọi tầng lớp nhân dân gắn với triển khai các biện pháp để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Ngay lúc này, chúng ta cần chấp hành nghiêm quy định của cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19, bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo, quản lý của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân để sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, đấu tranh với các hành vi lợi dụng tình hình để vi phạm pháp luật, trục lợi, gây hoang mang dư luận.
 
Vì vậy, hãy là cư dân mạng thông thái; đề cao cảnh giác khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn trên mạng xã hội, chỉ tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin chính thống, không đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng.
.

Trọng Đại

.