Thứ Năm, 05/08/2021, 10:34 [GMT+7]

Xử phạt lái xe vượt chốt kiểm soát phòng chống dịch

(Congan.nghean.gov.vn)-Phát hiện xe ô tô tải đi vào địa phận huyện Nghĩa Đàn, Tổ công tác ra tín hiệu, yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe để khai báo y tế. Tuy nhiên, người này không chấp hành và cố ý vượt chốt kiểm soát.

Công an huyện Nghĩa Đàn làm việc với anh N.D.K.
Công an huyện Nghĩa Đàn làm việc với anh N.D.K.

Ngày 03/8/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở Km 30+400 Quốc lộ 48D (thuộc địa phận xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn), phát hiện 01 xe ô tô tải chạy trên Quốc lộ 48D hướng từ thị xã Hoàng Mai vào địa phận huyện Nghĩa Đàn, Tổ công tác Công an huyện Nghĩa Đàn ra tín hiệu và yêu cầu tài xế dừng xe để khai báo y tế. Tuy nhiên, người này đã không chấp hành và cố ý vượt chốt kiểm soát. Do vậy, Tổ công tác đã truy đuổi, yêu cầu lái xe quay về chốt kiểm soát để làm việc và khai báo y tế theo quy định.

Được biết, người điều khiển phương tiện là anh N.D.K. (trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). Hành vi của anh K. vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: “Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Công an huyện Nghĩa Đàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.D.K. với số tiền 2.000.000 đồng. 

.

Hồng Hạnh

.