Thứ Ba, 27/07/2021, 14:31 [GMT+7]

Công an huyện Kỳ Sơn chủ động phòng, chống dịch Covid-19

(Congan.nghean.gov.vn)-Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Sơn đã và đang chủ động tăng cường các biện pháp ứng phó và thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19.

Công an huyện Kỳ Sơn vận chuyển và cung cấp lương thực đến từng hộ dân để hỗ trợ phòng, chống dịch
Công an huyện Kỳ Sơn vận chuyển và cung cấp lương thực đến từng hộ dân để hỗ trợ phòng, chống dịch

Kỳ Sơn là huyện miền núi cao của tỉnh Nghệ An, có 203,409 km đường biên giới tiếp giáp với 03 tỉnh và 04 huyện của nước bạn Lào. Diện tích rộng, địa hình chia cắt nên gây không ít khó khăn cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc kiểm soát người dân nhập cảnh trái phép. Tính đến 10 giờ, ngày 26/7/2021, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có tổng cộng 10 ca nhiễm Covid-19, thuộc 2 bản Lưu Tiến (03 ca) và La Ngan (07 ca) của xã Chiêu Lưu. Toàn huyện có 2.659 trường hợp F1, F2, F3, F4 đang được theo dõi.

Công an Kỳ Sơn phối hợp với các lực lượng liên quan tuần tra, ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép
Công an Kỳ Sơn phối hợp với các lực lượng liên quan tuần tra, ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và các phương án phòng chống dịch tại địa phương, Công an huyện Kỳ Sơn đã bố trí 65 cán bộ, chiến sỹ tại 28 chốt trên địa bàn để vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phòng chống dịch. Tổ truy vết thường xuyên nắm và thông báo về lịch trình di chuyển của các bệnh nhân đến Công an các địa phương để chủ động rà soát, phòng ngừa. Bên cạnh đó, Công an huyện tăng cường các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn những hành vi tung tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; hỗ trợ vận chuyển cũng như hỗ trợ trực tiếp các nhu yếu phẩm cần thiết đến tận tay bà con nhân dân...

.

Văn Hậu

.