Thứ Ba, 10/11/2020, 16:43 [GMT+7]

Giám đốc Công an tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), sáng 10/11, đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân bản Huồi Khe, xã Mường Ải.

Cùng dự có đồng chí Trương Thiết Hùng, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An; đồng chí Vi Hoè, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ Kỳ Sơn, các đồng chí Lãnh đạo Đoàn kinh tế quốc phòng Quân khu IV, các già làng có uy tín trong cộng đồng dân cư của 6 bản trong xã và đông đảo nhân dân bản Huồi Khe.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân bản Huồi Khe, xã Mường Ải đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả nhân dân khu dân cư tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Trồng cây lưu niệm
Trồng cây lưu niệm

Ông Xồng Bá Xênh, Bí thư Chi bộ bản Huồi Khe cho biết: Bản có 74 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Phát huy truyền thống cách mạng, những năm qua, nhân dân trong bản Huồi Khe luôn đoàn kết, tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới” và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, bước đầu đã triển khai một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.

Các Đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại bản Huồi Khe, xã Mường Ải
Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại bản Huồi Khe, xã Mường Ải

Trong không khí hồ hởi của Ngày hội, bà Thò Y Dua, hội viên người cao tuổi của bản chia sẻ: “Tôi rất vui vì năm nào cũng được dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của bản. Rất vinh dự cho bà con hôm nay được đón lãnh đạo tỉnh, huyện đến dự và chung vui ngày hội với nhân dân. Là người cao tuổi sinh sống nhiều năm tại bản, tôi rất phấn khởi thấy quê hương ngày một đổi mới, đời sống nhân dân ngày một phát triển. Bà con bảo ban nhau cùng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Trong những năm qua, bà con trong bản luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo”.

Tặng nhà Đại đoàn kết cho một gia đình ở
Tặng nhà Đại đoàn kết cho một gia đình ở xã Mường Ải

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân bản Huồi Khe, Thiếu tướng Võ Trọng Hải biểu dương, chúc mừng những thành tích và kết quả của bản đã đạt được trong năm qua. 

Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí cũng chia sẻ: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay của cả nước nói chung và ở bản nói riêng có ý nghĩa hết sức đặc biệt: kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 130 năm Ngày sinh Bác Hồ, tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với rất nhiều hoạt động quy mô cấp quốc gia ở Trung ương và các địa phương.

Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải nhấn mạnh thêm: “Tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Mường Ải nói chung, bản Huồi Khe nói riêng tiếp tục quan tâm phát huy thế mạnh của địa phương, vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng năng suất cao nhưng phải bền vững, nhằm nâng cao đời sống của nhân dân, giảm nghèo bền vững. Tạo thành phong trào mạnh mẽ cùng vươn lên, sớm đưa xã nhà về đích nông thôn mới".

Giám đốc Công an tỉnh mong bà con dân bản chú trọng việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Trong đó, chấp hành nghiêm pháp luật, chung tay cùng lực lượng Công an và chính quyền các cấp đảm bảo ANTT trên địa bàn, thực hiện tốt việc tự quản, phát huy được sức mạnh của nhân dân, tăng thêm tinh thần đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh tặng bức tranh Bác Hồ và bác Tôn cho Ban cán sự Bản Huồi Khe
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh tặng bức tranh Bác Hồ và bác Tôn cho Ban cán sự Bản Huồi Khe
Tặng quà cho lực lượng vũ trang và các đơn vị đóng trên địa bàn
Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho lực lượng vũ trang và các đơn vị đóng trên địa bàn

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 1 nhà đại đoàn kết cho 1 hộ dân trên địa bàn, 10 suất quà mỗi suất 500 nghìn đồng cho người dân, 5 triệu đồng cho Khu dân cư bản Huồi Khe; Công an tỉnh trao 74 triệu đồng cho 74 hộ dân, 5 đơn vị đóng chân trên địa bàn mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Huyện Kỳ Sơn trao 10 suất quà mỗi suất 500 nghìn đồng cho người dân, 2 triệu đồng cho Khu dân cư bản Huồi Khe; Các doanh nghiệp cũng trao tặng 20 tấn gạo cùng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và các hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Ải.

Cũng trong ngày, đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác Công an tỉnh đã thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Na Ngoi,  Công an xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Tặng quà cho người dân Huồi Khe
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà cho người dân xã Mường Ải tặng quà cho người dân Huồi Khe
Đồng chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn tặng quà
Đồng chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn tặng quà
Chủ tịch Kỳ Sơn tặng quà
Chủ tịch Kỳ Sơn tặng quà
Chọi bò - nét đẹp văn hoá truyền thống của người H'Mông
Chọi bò - nét đẹp văn hoá truyền thống của người H'Mông
Các đại biểu xem lễ hội chọi bò
Các đại biểu xem lễ hội chọi bò
Tặng quà cho ban Công an xã Na Ngoi
 Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho ban Công an xã Na Ngoi
Tặng quà cho Đồn biên phòng Na Ngoi
Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho Đồn biên phòng Na Ngoi

 

.

Hải Việt