Thứ Ba, 24/08/2021, 16:05 [GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

(Congan.nghean.goc.vn)-Chỉ trong 02 ngày 22 và 23/8/2021, 499 trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đã bị lập biên bản xử lý.

Công an thành phố Vinh lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý trường hợp sử dụng thẻ shipper để ra đường phục vụ nhu cầu cá nhân khác
Công an thành phố Vinh lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý trường hợp sử dụng thẻ shipper để ra đường phục vụ nhu cầu cá nhân khác

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt với tình trạng lây lan nhanh ra cộng đồng, đến ngày 19/8/2021, UBND tỉnh đã có quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại 07 huyện và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 14 huyện, thành, thị. 

Tính đến ngày 23/8/2021, trên địa bàn toàn tỉnh có 739 cơ sở cách ly tập trung đang sử dụng và 596 chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phân công, bố trí 2.905 cán bộ, chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở cách ly tập trung và các chốt kiểm soát. Trong đó, 1.655 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19; phổ biến là các vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, chủ yếu là các hành vi: Vi phạm quy định về khai báo y tế, dịch tễ; không thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định, đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng…

Công an các đơn vị, địa phương xử lí nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19
Công an các đơn vị, địa phương xử lí nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Đơn cử, trong 02 ngày 22 và 23/8/2021, nhiều tổ công tác ở các đơn vị, địa phương toàn tỉnh đã tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện, lập biên bản xử lý 499 trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, với số tiền 798 triệu đồng. Trong đó, tập trung ở các địa bàn: Thành phố Vinh (139 trường hợp), Thanh Chương (104 trường hợp), Diễn Châu (54 trường hợp). Các hành vi vi phạm chủ yếu là ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đặc biệt, từ 0h ngày 23/8/2021, 70 chốt kiểm soát phòng chống dịch và 13 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động mới thành lập đã đồng loạt triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, xử lý việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch của người dân trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh. Theo đó, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở gần 1.000 người dân; đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nhiều trường hợp cố tình vi phạm trong việc thực hiện Chỉ thị 16 cũng như các quy định tăng cường siết chặt trong công tác phòng, chống dịch của UBND thành phố Vinh.

Thời gian tới, Công an Nghệ An tiếp tục bám chốt, bám địa bàn, tăng cường kiểm tra, lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Do đó, đề nghị mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, chung tay cùng các cấp chính quyền từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

 

.

Ngọc Anh - Hồng Hạnh

.