Thứ Sáu, 21/08/2020, 11:03 [GMT+7]

Phường Trường Thi: Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 20/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  phường Trường Thi, thành phố Vinh tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và ra mắt mô hình “Tổ tự phòng, tự quản, tự hòa giải, tự vệ, tự phát hiện tố giác tội phạm.”

Các đại biểu dự lễ
Các đại biểu dự lễ
Xác định nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, với vai trò nòng cốt thời gian qua, Công an phường Trường Thi đã chủ động phối hợp với các cấp, ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều văn bản, thực hiện có hiệu quả phong trào gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhằm phục vụ công tác NAQP, giữ gìn TTATXH trên địa bàn.
 
Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Công an phường điều tra, làm rõ 92 vụ, bắt 157 đối tượng, trong đó 19 vụ, 19 đối tượng phạm tội về ma túy; 44 vụ, 57 đối tượng phạm tội TTXH...không để xảy ra các vụ trọng án, không để hình thành các ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về hình sự và tệ nạn xã hội. Công tác đấu tranh trấn áp tội phạm thu được nhiều kết quả góp phần phòng ngừa tội phạm.
Ký cam kết giao ước thi đua xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
Ký cam kết giao ước thi đua xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
Một trong những kết quả nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là xây dựng và nhân rộng các mô hình quần chúng hoạt động có hiệu quả như: mô hình “tự quản về ANTT”, “Tổ tuần tra nhân dân”, “Khối an toàn về an ninh trật tự”; hội phụ nữ với mô hình “Túi phế liệu tiết kiệm” và mô hình “ dân vận khéo”; Đoàn thanh niên với các mô hình “Chi đoàn sạch về ma túy và TNXXH”, mô hình “Bạn giúp bạn”; cựu chiến binh xây dựng mô hình “Liên tổ tự quản gắn với 1 +4”, thực hiện 5 không:  Không cờ bạc, không rượu chè bê tha, không tàng trữ và sử dụng ma túy, không tham gia các tệ nạn xã hội. Công an phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng 16/16 khối và 4 trường học trên địa bàn “An toàn về an ninh trật tự”...
 
Cũng trong dịp này đã ra mắt mô hình “Tổ tự phòng, tự quản, tự hòa giải, tự vệ, tự phát hiện tố giác tội phạm.” tại khối 10.  
.

Phan Tuyết

.