Thứ Năm, 28/05/2020, 08:52 [GMT+7]

Các điển hình tiên tiến trong Công an Nghệ An dâng hoa báo công lên Bác

(Congannghean.vn)-Sáng 28/5, trong khuôn khổ Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2015 – 2020, Đoàn đại biểu tham dự hội nghị do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã dâng hoa tại quảng trường Hồ Chí Minh. 
Điển hình tiên tiến trong Công an Nghệ An dâng hoa báo công lên Bác
Điển hình tiên tiến trong Công an Nghệ An dâng hoa báo công lên Bác
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dâng hoa báo công lên Bác
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dâng hoa báo công lên Bác
Dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với tư tưởng, tấm gương, đạo đức, cuộc đời và sự nghiệp cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất đồng thời hưởng ứng các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Bộ Công an phát động với mục tiêu xây dựng lực lượng “Công an Nghệ An ngày càng chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn”, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo đề ra những giải pháp sáng tạo đổi mới trong phong trào thi đua, tạo động lực khí thế để toàn lực lượng, chung sức, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của đất nước và tỉnh nhà. 
 
Từ phong trào thi đua đã xuất hiện hàng ngàn điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những tấm gương sáng về tinh thần tận tâm, tận tụy trong công tác, hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là tinh thần kiên quyết, dũng cảm, mưu trí, sẵn sàng hi sinh trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. 
 
Cũng trong thời gian qua, phong trào thi đua Vì ANTQ trong Công an Nghệ An ngày càng sôi nổi, lan tỏa có nhiều đỉnh cao, mũi nhọn, cụ thể là trên lĩnh vực ANQG đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp đấu tranh làm thất bại hoàn toàn âm mưu chống phá của các đối tượng phản động, thế lực thù địch, giải quyết căn cơ các vấn đề nổi lên về ANTT. CANA tiếp tục là điểm sáng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm với hàng trăm chuyên án, vụ án tạo tiếng vang trong cả nước qua đó đã kìm giữ làm giảm tội phạm xâm phạm TTXH. Là một trong những đơn vị dẫn đầu, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về ma túy, tội phạm về kinh tế môi trường và các hành vi tội phạm mới. Không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả về quản lý Nhà nước về ANTT gắn với việc tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của người dân. Đặc biệt trong 4 năm liền Công an Nghệ An luôn xếp thứ Nhất về công tác CCHC trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được chú trọng qua đó đã góp phần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia đảm bảo ANTT. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần có nhiều tiến bộ mới. Công an Nghệ An luôn gương mẫu, xung kích đi đầu trong thực hiện các chủ trương xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tổ chức bộ máy đã và đang được kiện toàn thống nhất từ tỉnh đến xã, đảm bảo tinh gọn hơn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. 
Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm
Ghi nhận những chiến công xuất sắc của Công an Nghệ An trong 5 năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, Công an Nghệ An vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, 5 năm liền vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; có gần 8.000 lượt tập thể, cá nhân được các ngành, các cấp biểu dương, khen thưởng.
 
Thay mặt đoàn đại biểu, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nguyện hứa một lòng học tập làm theo tấm gương của Người, thấm nhuần sắc son thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự CAND Việt Nam, xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất, không ngừng đổi mới sáng tạo, đem hết tâm trí, trí tuệ, sức lực cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì cuộc sống, bình yên hạnh phúc của nhân dân xứng đáng là cán bộ công an trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
.

Huyền Thương

.