Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/my-lai-lam-ca-the-gioi-sung-sot-voi-dong-thai-moi-o-syria-794587/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/my-lai-lam-ca-the-gioi-sung-sot-voi-dong-thai-moi-o-syria-794587/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ lại làm cả thế giới sửng sốt với động thái mới ở Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/05/2018, 09:00 [GMT+7]

Mỹ lại làm cả thế giới sửng sốt với động thái mới ở Syria

Bất chấp việc Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố sớm rút quân khỏi Syria, quân đội Mỹ bị phát hiện đang xây dựng thêm một căn cứ quân sự tại Syria nhằm tăng cường hiện diện tại quốc gia Trung Đông này.
 
Hãng thông tấn Fars News ngày 15-5 dẫn các nguồn tin cho biết một căn cứ quân sự mới của Mỹ đang được xây dựng tại tỉnh Deir ez-Zor ở phía Đông Syria. Căn cứ này nằm ở vùng Badiyeh al-Sha'afa và được trang bị nhiều thiết bị quân sự hiện đại.
Dàn xe bọc thép của Mỹ ở Syria.
Dàn xe bọc thép của Mỹ ở Syria.
Thông tin này được đưa ra một tuần sau khi Sharfan Darwish, người phát ngôn của Hội đồng quân sự Manbij thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, thông báo quân đội Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới ở vùng Manbij, miền Bắc Syria. Căn cứ này có sự hiện diện của cả lính Pháp.
 
"Sau các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Afrin, các lực lượng liên quân đã xây dựng căn cứ này để giám sát và bảo vệ khu vực biên giới", Darwish nói với Reuters.
 
Mỹ hiện chưa bình luận về thông tin này. Trước đó, hôm đầu tháng 5, Moscow cũng khẳng định Washington sẽ tiếp tục hiện diện quân sự ở Syria nhiều năm nữa, bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố về các kế hoạch rút quân khỏi quốc gia Trung Đông. Theo lời các quan chức Nga, ngoài việc mở căn cứ mới, Mỹ cũng đang nâng cấp căn cứ của nước này ở khu al-Tanf.
 
Liên quân do Mỹ lãnh đạo bắt đầu các chiến dịch quân sự dưới danh nghĩa chống lại IS ở Syria từ tháng 9-2014 dù chưa được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua cũng như không được chính quyền hợp pháp ở Damascus chấp thuận.
.

Nguồn: CAND

.