Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/nga-cong-bo-chi-tiet-2-ten-lua-xit-cua-my-trong-vu-khong-kich-syria-791634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/nga-cong-bo-chi-tiet-2-ten-lua-xit-cua-my-trong-vu-khong-kich-syria-791634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga công bố chi tiết 2 tên lửa 'xịt' của Mỹ trong vụ không kích Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/04/2018, 08:54 [GMT+7]

Nga công bố chi tiết 2 tên lửa 'xịt' của Mỹ trong vụ không kích Syria

Quân đội Nga cho biết họ đã tháo dỡ và nghiên cứu kỹ lưỡng tính năng kỹ thuật của 2 tên lửa "xịt" do Mỹ bắn vào Syria trong cuộc không kích hôm 14-4, qua đó cải thiện hệ thống vũ khí của Moscow.
 
TASS ngày 25-4 dẫn lời Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, Tướng Sergei Rudskoy chính thức xác nhận Syria đã bàn giao cho Nga 2 tên lửa "xịt" của liên quân trong vụ không kích nhằm vào Syria gồm 1 tên lửa Tomahawk và 1 tên lửa chính xác khác được phóng từ máy bay của Mỹ.
 
Quan chức quốc phòng Nga khẳng định các chuyên gia quân sự của nước này đang nghiên cứu kỹ lưỡng 2 tên lửa này và qua đó tăng cường năng lực cho chính các hệ thống vũ khí của Moscow.
Hình ảnh tên lửa Mỹ bị quân đội Nga tháo dỡ để nghiên cứu. Ảnh: Sputnik
Hình ảnh tên lửa Mỹ bị quân đội Nga tháo dỡ để nghiên cứu. Ảnh: Sputnik
“Một số tên lửa (của Mỹ) đã không thể đánh trúng mục tiêu dự tính, rõ ràng do gặp vấn đề về kỹ thuật, và chúng tiềm ẩn nguy cơ phá hủy các cơ sở dân sự cũng như gây thương vong cho dân thường. 2 trong số tên lửa này đã được đưa tới Moscow. Quý vị có thể nhìn thấy đầu đạn của tên lửa Tomahawk ở trong đoạn trình chiếu này”, Tướng Rudskoy nói trong cuộc họp báo.
 
Trước đó, sau khi phát hiện hai tên lửa chưa phát nổ sau cuộc không kích của liên quân, quân đội Syria quyết định bàn giao cho Nga hôm 17-4. Các tên lửa này sau đó được vận chuyển trong đêm về Moscow.
 
Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, Tướng Rudskoy một lần nữa cho hay họ đã phát hiện dấu vết của 22 tên lửa đánh trúng mục tiêu trong cuộc không kích nhằm vào Syria của liên quân Mỹ, Anh, Pháp trong tổng số 105 tên lửa bắn ra như quân đội Mỹ tuyên bố.
 
“Bộ Tổng tham mưu Nga đã nghiên cứu kết quả của cuộc không kích. Những mảnh vỡ tên lửa thu thập được, cùng với việc nghiên cứu các hố bom và thực trạng của các cơ sở bị phá hủy, dẫn đến kết luận rằng trong số 105 tên lửa được liên quân bắn đi, chỉ có tối đa 22 quả trúng đích", ông Rudskoy cho biết.
 
Liên quan đến các thông tin về việc cung cấp S-300 cho Syria, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga một lần nữa xác nhận thông tin này và khẳng định Moscow thậm chí sẽ giúp các binh sĩ Syria vận hành thành thục hệ thống phòng không S-300.
.

Nguồn: Thiên Minh/CAND

.