Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/bo-truong-to-lam-du-hoi-nghi-quoc-te-lan-thu-ix-lanh-dao-cao-cap-phu-trach-an-ninh-cac-nuoc-791622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/bo-truong-to-lam-du-hoi-nghi-quoc-te-lan-thu-ix-lanh-dao-cao-cap-phu-trach-an-ninh-cac-nuoc-791622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ trưởng Tô Lâm dự Hội nghị quốc tế lần thứ IX lãnh đạo cao cấp phụ trách an ninh các nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/04/2018, 08:27 [GMT+7]

Bộ trưởng Tô Lâm dự Hội nghị quốc tế lần thứ IX lãnh đạo cao cấp phụ trách an ninh các nước

Rời Kazakhstan, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công Việt Nam đã tới Liên bang Nga để tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ IX lãnh đạo cao cấp phụ trách an ninh các nước theo lời mời của Thư ký HĐAN Liên bang Nga Patrushev Nikolai Platonovich.
 
Trong thời gian ở thăm Nga, Bộ trưởng Tô Lâm đã có các cuộc gặp gỡ với Thư ký HĐAN Liên bang Nga Patrushev Nikolai Platonovich và hội đàm với Giám đốc cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Vasilyevich Bortnikov.
Bộ trưởng Tô Lâm và Thư ký HĐAN Liên bang Nga Patrushev Nikolai Platonovich.
Bộ trưởng Tô Lâm và Thư ký HĐAN Liên bang Nga Patrushev Nikolai Platonovich.
Tham dự Hội nghị lần thứ IX có hàng trăm đại biểu từ 118 nước trên thế giới, Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế. Nội dung chính được thảo luận trong Hội nghị kéo dài 2 ngày 25 và 26-4 lần này tập trung vào 2 chủ đề: “Các điểm nóng của căng thẳng quốc tế: từ xung đột tiến đến đối thoại” và “Sự biến hoá chiến lược và chiến thuật của các tổ chức khủng bố quốc tế”. 
 
Đồng thời tại Hội nghị cũng diễn ra các cuộc hội thảo bàn tròn đề cập đến 2 vấn đề: “An ninh thông tin quốc tế: câu trả lời toàn cầu cho các thách thức toàn cầu” và “Sự gia tăng việc sản xuất và lưu thông bất hợp pháp ma tuý như là mối đe doạ đến hoà bình và ổn định quốc tế”. 
Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Quách Thanh Côn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Quách Thanh Côn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nikolai Patrushev Thư ký HĐAN Liên bang Nga lưu ý, chương trình nghị sự của hội nghị lần này được xây dựng trên cơ sở kết quả hội nghị lần trước và tình hình thực tế hiện nay trong lĩnh vực an ninh khu vực và quốc tế.  
 
Tại Sochi, Bộ trưởng Tô Lâm đã có bài tham luận quan trọng tại Hội nghị quốc tế lần thứ IX lãnh đạo cao cấp phụ trách an ninh các nước với chủ đề: "Sự biến hóa chiến lược, chiến thuật của các tổ chức khủng bố quốc tế". 
 
Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng: Trong bối cảnh tình hình khủng bố, hoạt động cực đoan bùng phát và gia tăng ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hòa bình, an ninh thế giới, việc giải quyết vấn đề khủng bố là vấn đề lâu dài, cần sự phối hợp tích cực đồng bộ và có trách nhiệm của nhiều quốc gia. 
Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Somkeo Silavong.
Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Somkeo Silavong.
Việt Nam cho rằng cần có giải pháp chung, thống nhất trên bình diện quốc tế đối với vấn đề này; các nước liên quan và cộng đồng quốc tế phải phối hợp giải quyết triệt để nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, đặc biệt là phối hợp chấm dứt tình trạng xung đột vũ trang, tái lập hòa bình, ổn định ở các khu vực chiến sự, đồng thời tăng cường hợp tác đấu tranh phòng, chống khủng bố, cực đoan quốc tế. 
 
Một số nước cần chấm dứt ngay các hoạt động can thiệp gây bất ổn chính trị, bạo loạn vũ trang ở các nước khác nhằm phục vụ ý đồ, mục tiêu chiến lược của mình, bất chấp hệ quả nặng nề cho các nước liên quan và cộng đồng quốc tế. 
 
Đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị quốc tế lần thứ IX lãnh đạo cấp cao phụ trách an ninh các nước và mong muốn tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế; Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng hợp tác chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan thực thi pháp luật, các tổ chức quốc tế về đấu tranh phòng, chống khủng bố. 
Đoàn đại biểu Việt Nam tại Hội nghị.
Đoàn đại biểu Việt Nam tại Hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng thành công của Hội nghị sẽ thúc đẩy hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa cơ quan thực thi pháp luật các nước nhằm đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, trong đố có tội phạm khủng bố và hoạt động cực đoan, góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh và sự phát triển bền vững trên thế giới và mỗi quốc gia. 
 
Bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đã có các cuộc gặp song phương với Thư ký HĐAN Liên bang Nga Patrushev Nikolai Platonovich; đồng chí Quách Thanh Côn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Somkeo Silavong và trưởng đoàn các nước Mông Cổ, Philippines để trao đổi về các vấn đề hợp tác song phương trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.
.

Nguồn: Trí Trung/CAND

.