Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/tau-quan-su-cho-vu-khi-nga-ram-rap-toi-syria-sau-vu-khong-kich-cua-my-791433/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/tau-quan-su-cho-vu-khi-nga-ram-rap-toi-syria-sau-vu-khong-kich-cua-my-791433/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu quân sự chở vũ khí Nga rầm rập tới Syria sau vụ không kích của Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/04/2018, 11:16 [GMT+7]

Tàu quân sự chở vũ khí Nga rầm rập tới Syria sau vụ không kích của Mỹ

Ít nhất 4 tàu vận tải quân sự mang theo hàng loạt khí tài hạng nặng của Nga đã cập cảng ở Syria trong vài tuần qua, sau khi Mỹ cùng các đồng minh Anh và Pháp tiến hành không kích quy mô lớn vào các mục tiêu của Damascus.

Tờ Almasdar News ngày 23-4 cho hay, tàu chở hàng cỡ lớn RoRo Sparta II của Nga cùng ngày được cho là đã cập cảng quân sự Tartus ở phía Tây Syria. RoRo Sparta II đã thực hiện hải trình dài từ thành phố cảng Novorossiysk của Nga từ đầu tuần này tới cảng Tartus.

Tàu RoRo Sparta II của Nga.
Tàu RoRo Sparta II của Nga.

Almasdar News cho rằng tàu chở hàng Nga có thể đang chuyển số lượng lớn trang thiết bị quân sự để cung cấp cho quân đội Syria. Trong khi đó, một số nguồn tin khác đồn đoán rằng tàu Nga đã chở hệ thống phòng không S-300 cho Syria, song các nguồn tin này chưa được xác thực.

Tuần trước, các hãng tin phương Tây cho hay một tàu hải quân Nga cũng đã cập cảng Tartus mang theo một loạt linh kiện, được cho là của hệ thống tên lửa phòng không S-300. Các binh sĩ Nga đã dùng thiết bị tạo khói nhân tạo để “che mắt” các phương tiện do thám trong quá trình vận chuyển.

Cách đó vài ngày, hai tàu vận tải quân sự cỡ lớn của Nga cũng đã cập cảng Tartus mang theo nhiều thiết bị quân sự hạng nặng như xe thiết giáp, xuồng tuần tra.

Kể từ sau khi liên quân Mỹ, Anh, Pháp tấn công tên lửa Syria với cáo buộc chưa được kiểm chứng về một vụ tấn công hóa học ở Đông Ghouta hôm 14-4, Nga đã nhiều lần khẳng định sẽ sớm vận chuyển các hệ thống S-300 cho Damascus để chống trả lại các đòn tấn công trong tương lai.

Hôm 23-4, hãng tin TASS dẫn lời các quan chức quốc phòng Nga tiết lộ Moscow có khả năng cung cấp cho Syria các hệ thống tên lửa S-300 trong vòng 1 tháng. Theo đó, Nga đã tính tới phương án lập trình lại các hệ thống S-300 sẵn có của nước này và gửi chúng cho Damascus.

.

Nguồn: Thiên Minh/Báo CAND

.