Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201805/hai-vo-chong-va-4-con-danh-bom-lieu-chet-o-indonesia-794203/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201805/hai-vo-chong-va-4-con-danh-bom-lieu-chet-o-indonesia-794203/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai vợ chồng và 4 con đánh bom liều chết ở Indonesia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/05/2018, 08:16 [GMT+7]

Hai vợ chồng và 4 con đánh bom liều chết ở Indonesia

Reuters cho biết, thủ phạm của vụ đánh bom liều chết liên tiếp vào 3 nhà thờ tại thành phố Surabaya, Indonesia ngày 13-5 là một gia đình gồm 6 thành viên.

 Đây là kết quả điều tra sơ bộ được lực lượng chức năng Indonesia công bố vào chiều 13-5. Theo đó, nhóm thủ phạm này là một gia đình 6 người, gồm 2 bố mẹ và 4 người con ở độ tuổi từ 9 đến 18.

Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Đông Java Frans Barung Mangera cho biết gia đình trên có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Gia đình này nằm trong số 500 người Indonesia theo IS trở về từ chiến trường Syria.

Vụ đánh bom liều chết liên hoàn đã khiến ít nhất 50 người thương vong. Ảnh: Reuters
Vụ đánh bom liều chết liên hoàn đã khiến ít nhất 50 người thương vong. Ảnh: Reuters
Hình ảnh hiện trường vụ đánh bom liều chết xảy ra hôm 13-5 tại Indonesia. Ảnh: Reuters
Hình ảnh hiện trường vụ đánh bom liều chết xảy ra hôm 13-5 tại Indonesia. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Indonesia cho rằng nhóm khủng bố JAD có quan hệ với IS đứng đằng sau các vụ tấn công này.

Cũng theo nguồn tin cảnh sát, vào sáng ngày 13-5, ông bố của gia đình này đã lái một chiếc xe ô tô chở đầy chất nổ đâm thẳng vào một trong ba nhà thờ, trong khi bà mẹ cùng 2 con gái (9 và 12 tuổi) thực hiện vụ tấn công vào một nhà thờ khác.

Vụ nổ tại nhà thờ thứ ba do hai người con trai riêng của ông bố (16 và 18 tuổi) thực hiện bằng xe máy. Mỗi vụ tấn công cách nhau khoảng 10 phút.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đích thân thị sát hiện trường. Ảnh: Reuters
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đích thân thị sát hiện trường. Ảnh: Reuters

Tính đến chiều ngày 13-5, con số thương vong sau vụ đánh bom đã lên đến 53 người, với 13 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Nhà nghiên cứu khủng bố Rakyan Adibrata cho biết đây là lần đầu tiên có trẻ em tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố tại nước này, Reuters dẫn lời.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đích thân thị sát hiện trường, gọi vụ tấn công là hành đông man rợ, đồng thời khẳng định Indonesia sẽ không tha thứ cho những hành động man rợ này.

.

Nguồn: A.Nhiên/Báo CAND

.