Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201805/phien-quan-o-nam-damascus-thi-nhau-buong-sung-xin-hang-792302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201805/phien-quan-o-nam-damascus-thi-nhau-buong-sung-xin-hang-792302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phiến quân ở Nam Damascus 'thi nhau' buông súng xin hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/05/2018, 08:53 [GMT+7]

Phiến quân ở Nam Damascus 'thi nhau' buông súng xin hàng

Các tay súng phiến quân ở Nam Damascus đã chấp thuận thoả thuận đầu hàng do Chính phủ Syria đưa ra, để được phép sơ tán an toàn khỏi khu vực và tránh một cuộc tấn công phủ đầu của quân đội.

SANA ngày 29-4 đưa tin, quân đội Syria và các nhóm nổi dậy tại khu vực Yalda, Babila và Beit Sahem thuộc Nam Damascus đã thông qua một thoả thuận sơ tán, theo đó các tay súng đối lập được phép di tản cùng gia đình khỏi ngoại ô thủ đô Damascus để tới các vùng lãnh thổ khác do đồng minh của họ chiếm giữ.

Các tay súng phiến quân Syria buông súng xin hàng quân đội Syria. Ảnh: ITN
Các tay súng phiến quân Syria buông súng xin hàng quân đội Syria. Ảnh: ITN

Đây là thỏa thuận sơ tán mới nhất đạt được giữa Chính phủ Syria và các nhóm nổi dậy kiểm soát các khu vực quanh thủ đô Damascus, nơi quân đội nước này đang đẩy nhanh các chiến dịch quân sự chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nursa.

Tuần trước, quân đội Syria cũng đạt được thỏa thuận sơ tán với các nhóm nổi dậy kiểm soát khu vực Đông Qalamun, phía Đông Bắc thủ đô Damascus. Khoảng 3.200 tay súng và gia đình họ đã rời đến một số khu vực ở Aleppo và Idlib, hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang đối lập.

Sau khi giành lại quyền kiểm soát khu vực Đông Ghouta hồi đầu tháng, Syria đã bắt đầu nã pháo vào nơi ẩn nấp của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở xung quanh thủ đô Damascus từ ngày 17-4, theo Reuters. Khác với phiến quân, Damascus không cho phép các tay súng khủng bố đầu hàng.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR,) ít nhất 160 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các đòn tấn công mạnh mẽ của quân đội Syria.

.

Nguồn: Thiên Minh/Báo CAND

.